พรรคเล็กแถลง ยืนยัน ร่วมรัฐบาล ส่วน รัฐมนตรี ให้เป็นดุลพินิจนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเล็กแถลงจุดยืนหนุนพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล มอบอำนาจพิจารณาแต่งตั้ง รมต. ให้นายกฯ “ธรรมนัส” ร่วมนั่งคุมเกม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 10 พรรคเล็ก ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึง ท่าทีในการร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย  โดยนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ได้ระบุว่านอกจาก 10 พรรค ในวันนี้ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมประชุมด้วย  และระบุว่าทั้ง 10 พรรคยังมีมติเหมือนเดิม แม้จะมีความแตกต่างกันบ้าง

11 พรรคเล็กประกาศจุดยืน สนับสนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ

"อุตตม" ระบุ ยังไม่ได้ข้อยุติ ปมพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่ พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์  หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย  ระบุว่า 10 พรรค มีข้อสรุป 6 ประการ 1. ยังยืนยันที่จะชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ   2. นโยบายของ 10 พรรคที่เคยหาเสียงได้มอบให้พรรคพลังประชารัฐไปหมดแล้ว  3.มีจุดยืนให้ประเทศเดินหน้า 4.ให้รีบจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว  5.สำหรับตำแหน่งรัฐมตรี ขอให้เป็นดุลพินิจของนายกฯ และ 6  สิบพรรคไม่แตก เราเกาะกันเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง และยืนยันเข้าร่วมรัฐบาลต่อไป     

ขณะที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ระบุว่าหากได้กระทรวงไหน พรรคฝ่ายค้านควรได้เป็นประธานกรรมาธิการเพื่อให้มีการตรวจสอบ

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิลัย กล่าวถึงกรณีหากไม่ได้โควต้าเกาอี้รัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะให้ความยุติธรรมกับพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐต้องมีความเสียสละต่อรองให้น้อย เพื่อให้รัฐบาลมีความเสถียรภาพอยู่ครบวาระ 4 ปี

“ผมเชื่อมั่นว่าท่านนายกรัฐมนตรีจะมีความยุติธรรมสำหรับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐจะต้องมีความเสียสละให้กับพรรคร่วมทุกคน เพราฉะนั้นพรรคพลังประชารัฐ จะต้องต่อรองน้อยที่สุด ใจกว้างมากที่สุด เพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาล เป็นรัฐบาลที่เสถียรภาพในการบริหารราชการแผ่นดินครบ 4 ปี  และผมเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการบริหาร 4 ปี ไม่ใช่บริหาร 3 เดือน” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ