“กษิต ภิรมย์” ลาออกจาก “พรรคประชาธิปัตย์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กษิต ภิรมย์ ยืนหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น พรรคมีอุดมการณ์ต่างจากตนเอง หลังจากนี้เตรียมเดินหน้าขับเคลื่อนกลุ่มพลังที่3 ไม่ปฎิเสธตั้งพรรคการเมืองในอนาคต

นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนะงสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้เหตุผลว่า การขับเคลื่อนพรรควันนี้มีทิศทางแตกต่างจากที่ตนเองคิด และก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือถึงผู้ใหญ่ในพรรคมากกว่า 10 คน ซึ่งมีเนื้อหาอธิบายถึงสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง  แนวทางการปฎิรูปพรรค และ เสนอแนวทางให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แม้จะได้รับการโทรศัพท์ติดต่อกลับมาบ้าง แต่ท้ายที่สุดพรรคมีแนวทางที่ต่างออกไป จึงตัดสินใจยื่นลาออกจากพรรค

ส่วนหลังจากนี้นายกษิต ระบุว่า จะไม่หนีไปไหน ยังยืนยันเดินหน้าขับเคลื่อนแนวคิดเสรีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ คือ ไม่สนับสนุนเผด็จการ ประชานิยม และ การใช้อำนาจหน้าที่ทุจริต เพราะ มองว่าประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศได้

นอกจากนี้นายกษิต ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้มีการพูดคุยกับภาคประชาสังคม เป็นกลุ่มพลังที่ 3 ทางการเมืองซึ่งจะเน้นเรื่องธรรมาภิบาล ส่วนจะสามารถตั้งพรรคการเมืองในอนาคตหรือไม่ นายกษิต ระบุว่า มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น แต่หากพรรคการเมืองอื่นเห็นว่าแนวคิดในเรื่องต่างๆของกลุ่มที่พยายามสร้างขึ้นสามารถทำประโยชน์ได้สามารถพูดคุยเฉพาะเรื่องได้ ทั้งนี้เพราะไม่ต้องการผูกโยงกับพรรคการเมืองอื่นๆแล้ว เมื่อถามว่ามีการพูดคุยเชิญชวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคร่วมกลุ่มด้วยหรือไม่ นายกษิต ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุย

ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต นายกษิต มองว่า ยังสามารถทำงานร่วมกันได้หากมีอุดมการณ์ตรงกัน

ขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ