“ขวัญ” ขออยู่เซฟโซน เลิกรีวิวสินค้า หลังโดนคดี ‘เมจิกสกิน’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงสาวชื่อดัง 'ขวัญ - อุษามณี' เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีรีวิวเมจิกสกิน เผยหลังจากนี้ไม่รับรีวิวสินค้าอีก ขออยู่ในเซฟโซน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นักแสดงชื่อดัง “ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์” และ “ไต้ฝุ่น - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” หรือ “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีรีวิวเมจิกสกิน ตามหมายเรียก ต่อพนักงานสอบสวน ขณะที่นักแสดง-ดีเจ อีก 3 รายที่มีรายชื่อจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ขอเลื่อนไปก่อน ซึ่งผลปรากฎว่าทั้งคู่รับสารภาพ ขวัญมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งสามารถเทียบปรับ จ่ายค่าปรับ 1 แสน

"ขวัญ อุษามณี" รับผิดเองที่เชื่อใจคนอื่นมากไป กรณีรีวิว “เมจิก สกิน”

ขวัญ อุษามณี เปิดเผยว่า ตนไม่ซีเรียสกับการถูกเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ยันที่ผ่านมารับรีวิวด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และหลังจากนั้นก็ไม่รับรีวิวสินค้าอีก ขออยู่ในเซฟโซนดีกว่า

“ก็เราก็ยอมรับผิดนะคะ เพราะว่าก็เกิดจากการที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต่อไปเราก็ต้องใช้ชีวิต เราเป็นคนสาธารณะก็จริง แต่ว่าเราก็ต้องมีความรอบคอบมากขึ้นในการใช้ชีวิต ในการพิจารณาต่างๆ ค่ะ ท่านตำรวจทุกๆ คน ก็ให้ความรู้ ให้ความกระจ่างเรา ว่าเราควรจะใช้ชีวิตในทิศทางแบบไหนค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างหลังจากนี้ ก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ แล้วก็พี่ทนาย กับคุณอาเป็นคนจัดการดูแลต่อก็ไม่มีอะไรน่ากังวลค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างก็ย่อยไปตามคุณธรรม จริยธรรมอยู่แล้วค่ะ ตามหลักทำนองครองธรรม ในสิ่งที่ถูกต้องแค่นั้นเอง คือเราได้ของใหม่ๆ มา ความเป็นผู้หญิงเราก็ตื่นเต้น ได้ใช้ก่อน แต่ถามว่าเราได้ไปตรวจสอบไหม คือเราไม่ทราบ เราแค่เหมือนเห็นคนอื่นเขาใช้กันแล้วดี บอกต่อ เราก็เชื่อตามโฆษณาไปด้วยค่ะ ถามว่าทดลองใช้กี่วัน คือเขาเอามาให้เรา 2-3 ซอง แล้วเราก็ใช้ ไม่ได้นับว่ากี่วันหรืออะไรแบบนี้ค่ะ มันอาจจะเป็นอนุมานของเราไปเองก็ได้ค่ะ ซึ่งเราใช้ก็เห็นผลนะคะ เราก็ใช้ หรือหน้าเราสวยอยู่แล้วด้วยมั้งคะ ส่วนถ้าให้ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ที่ขวัญใช้สามารถเห็นผลได้จริง อันนี้ขวัญว่ามันลึกเกินไปค่ะ ขวัญก็ไม่สามารถยืนยันได้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างก็ให้วิทยาศาสตร์เป็นตัวพิสูจน์ ทดลองแล้วกัน เพราะว่าอย่างเรามันเป็นแค่ลมปาก แต่ว่าหลักฐานทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้องค์ประกอบความรู้ แลปด้วย จะให้คำตอบดีที่สุดค่ะ กับเจ้าของผลิตภัณฑ์หลังจากโดนแจ้งข้อกล่าวหา ไม่ได้ติดต่อค่ะ คืออันนี้ขวัญว่าขวัญให้คำตอบชัดเจนเคลียร์ที่สุดแล้ว เรื่องรายละเอียดข้างหลังก็ต้องให้เป็นของแบล็กกราวน์ของตำรวจในกระบวนการของเขาต่อไป
เรื่องค่ารีวิวอันนี้ขอไม่ตอบได้ไหมคะพี่ (เป็นลักษณะเอเจนซี่มาจ้างหรือเราประสานกับเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรง?) ไม่ใช่ค่ะ ขวัญว่าอันนี้คือขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจแล้วกันเนอะ ข้อเท็จจริง หรือการชี้แจงอะไร ขวัญมาบอกความกระจ่างตรงนี้โดยที่ครอบคลุมหมด หลังจากที่โดนอะไรแบบนี้ ก็ไม่รับงานรีวิวสินค้าแบบนี้อีกค่ะ ก็เป็นคนที่รู้จักที่สนิทติดต่อมาค่ะ ซึ่งขวัญไม่ได้รับแล้วค่ะ ขออนุญาตขอตัวนะคะ ถามว่าไม่รับเพราะอะไร จริงๆ เราเสี่ยงเราเป็นคนสาธารณะมีความเสี่ยงก็เยอะ เพราะฉะนั้นเราก็อยู่ในที่ๆ ปลอดภัย เซฟโซนของเราดีกว่า แล้วก็ขอไปที่เซฟโซนก่อนนะคะตอนนี้ ขอตัวค่ะ ส่วนตำรวจจะนัดเพิ่มอีกไหม เป็นหน้าที่ทนายแล้วกันค่ะ ขวัญขอตัว ถามว่าเครียดไหม ไม่ค่ะ (ยิ้ม)”  

ขณะที่ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น มีสีหน้าเคร่งเครียด เพราะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2552 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ต้องระวางโทษ ตาม ม.70 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถูกส่งตัวขึ้นศาลในวันนี้ทันที 
อย่างไรก็ตาม ในบรรดา 13 คนที่มีหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา มีโทษหนัก 3 คน โดยอีก 2 คนไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ส่วนดารา-เน็ตไอดอลคนอื่นๆ ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบจากอย. ว่ามีใครเข้าข่ายความผิด และน่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้

 

 

ขอบคุณภาพจาก Manager Online

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ