ภาคธุรกิจฮ่องกงเตรียมร่วมชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาธุรกิจและร้านค้าทั่วฮ่องกงประกาศปิดกิจการเพื่อเตรียมร่วมชุมนุมใหญ่ ต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีน ในวันพรุ่งนี้

ผู้ประกอบการธุรกิจและร้านค้าเกือบ 2,000 แห่งทั่วฮ่องกง ประกาศเตรียมปิดให้บริการ หรืออนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อเข้าร่วมชุมนุมประท้วงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติจะเปิดอภิปรายรอบใหม่ เกี่ยวกับการแก้ไขร่างกฎหมาย เพื่อให้สามารถส่งตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินคดีในจีนแผ่นดินใหญ่ แม้ว่าฮ่องกงและจีนจะไม่ได้มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกันอย่างเป็นทางการก็ตาม

ด้านสหภาพแรงงานพนักงานขับรถประจำทางประกาศว่าจะยังมีการเดินรถตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน แต่จะลดความเร็วในการขับขี่ เพื่อร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายดังกล่าว ส่วนในโลกออนไลน์ มีการปลุกระดมและล่ารายชื่อประชาชน โดยตั้งเป้าจะรวบรวมคนให้ได้อย่างน้อย 50,000 คน เพื่อไปแสดงพลังปิดล้อมสภานิติบัญญัติ ตั้งแต่ในช่วงค่ำวันนี้ และปักหลักค้างคืนจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

ฮ่องกงดันกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อ ไม่สนประท้วงใหญ่

ล่าสุด นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ยังยืนยันจะเดินหน้าพิจารณาแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าว แม้จะมีประชาชนลุกฮือต่อต้าน พร้อมกันนี้ ยังฝากเตือนไปถึงสถาบันการศึกษา บริษัท ห้างร้าน และสหภาพแรงงาน ให้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา หากมีการแสดงอารยะขัดขืนในลักษณะรุนแรงอีก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ