กงสุลไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือน คนไทยหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม หลังชาวฮ่องกง กลับมาประท้วงร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน อีกครั้ง

ชาวฮ่องกงหลายพันคนกลับมารวมตัวชุมนุมบนท้องถนนอีกครั้ง เพื่อคัดค้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจีน ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติจะเปิดการพิจารณาเป็นวาระที่ 2 ในวันนี้ ( 12 มิ.ย.) โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักบนถนนลังโว ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่ทำงานของนาง แคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเตือนผู้ชุมนุม อย่าพยายามเคลื่อนขบวน

ด้าน สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศแจ้ง เตือนคนไทยในฮ่องกง ฉบับที่ 2 ระบุว่า กลุ่มผู้จัดการประท้วง ได้ประกาศจัดการชุมนุมประท้วงใหญ่อีกครั้ง ในวันนี้ ในช่วงเวลา 10.00 - 22.00 น. ตามเวลาฮ่องกง ณ สภานิติบัญญัติฮ่องกง

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง คาดการณ์ว่าการชุมนุมประท้วงครั้งนี้จะส่งผลให้การสัญจรทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน  มีความหนาแน่นสูงจนถึงเป็นอัมพาต โดยเฉพาะพื้นที่จัดการชุมนุมประท้วง ดังนั้นแล้ว ขอให้คนไทยในฮ่องกงพยายามหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านไปในบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวโปรดเผื่อเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ รวมถึงสนามบินด้วย  ติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในช่วงข่าวต่างประเทศ

ม็อบฮ่องกง สงบแล้ว คาด ชุมนุมอีกครั้งพุธนี้

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

กงสุลไทยเตือน !! ฮ่องกงชุมนุม 5 แสนคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ