พปชร.ชี้ ร่างนโยบาย อิงยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลังประชารัฐ” เริ่มร่างนโยบาย เตรียมเสนอต่อสภาฯ

แม้ตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังไม่ลงตัว แต่ขณะนี้กรรมการบริหารของพรรคพลังประชารัฐ ได้เริ่มร่างนโยบายรัฐบาลร่างแรกแล้วเพื่อเตรียมเสนอต่อสภาฯ ด้านแกนนำพรรคระบุว่า จะอิงแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และจะประมวลกับนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

แกนนำและกรรมการบริการพรรคพลังประชารัฐ ทยอยเดินทางเข้าพรรคในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อประชุมร่างนโยบายและเตรียมแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งการประชุมในวันนี้จะเป็นเพียงนโยบายในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

หลังจากนั้นจะเชิญตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาร่วมกันนำนโยบายของแต่ละพรรค มาช่วยเสริมประกอบเป็นร่างนโยบายรัฐบาลฉบับแรก ก่อนที่จะนำเสนอให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี พิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของร่างนโยบายจะเน้นการสานต่อแนวทางการทำงานของรัฐบาลเดิมเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง มาผสมผสานกับนโยบายที่พรรคร่วมรัฐบาลที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรีนั้น แกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคนยืนยันว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงคมนาคม ไม่ได้อยู่ในโคต้าของพรรคพลังประชารัฐแล้ว

ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเชิญตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ มาร่วมหารือถึงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่โผคณะรัฐมนตรีที่ออกมาตามหน้าสื่อต่างๆ ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า มีถูกบ้างผิดบ้าง และเชื่อจะลงตัวเร็ววันนี้

 

“พลังประชารัฐ” เลื่อน แถลงนโยบาย ไม่มีกำหนด

“ไพบูลย์” ชี้ช่อง ส.ว.สามารถร้องขอพิจารณา พ.ร.บ.งบฯ เองได้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ