“อูเบอร์” เตรียมทดสอบ บริการแท็กซี่บินได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อูเบอร์" ประกาศเลือกนครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย เป็นสถานที่ทดสอบให้บริการแท็กซี่บินได้

ก่อนหน้านี้ บริษัท อูเบอร์ เลือก นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสถานที่ทดสอบบริการแท็กซี่บินได้ “อูเบอร์ แอร์” (UberAIR) แห่งแรกนอกสหรัฐฯ แต่ประสบปัญหาการเปิดตัวที่ล่าช้าเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด บริษัทจึงพิจารณาเลือกนครเมลเบิร์น เมืองใหญ่สุดเป็นอันดับสองของออสเตรเลียแทน โดยจะเริ่มทำการทดสอบที่นครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย รวมถึงในเมืองดัลลัส และนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ ในปีหน้า ก่อนเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2023 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

สำหรับเที่ยวบินทดสอบของอูเบอร์ แอร์ จะรับผู้โดยสารจากศูนย์การค้าเวสต์ฟิลด์ ในนครเมลเบิร์น ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติของเมือง โดยการเดินทางระยะทาง 19 กิโลเมตร จากย่านศูนย์กลางธุรกิจไปยังสนามบิน ด้วยบริการอูเบอร์ แอร์ คาดว่าจะใช้เวลาเพียง 10 นาที เมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถจองใช้บริการแท็กซี่บินได้ผ่านแอปพลิเคชั่นอูเบอร์บนสมาร์ทโฟน เช่นเดียวกับการเรียกรถเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยฝูงบินที่บริษัทวางแผนจะนำมาให้บริการในอูเบอร์ แอร์ ได้แก่ ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไอพ่นไฟฟ้า ซึ่งผสมผสานองค์ประกอบของเฮลิคอปเตอร์ อากาศยานไร้คนขับหรือโดรน และอากาศยานที่มีปีกยึดติดกับลำตัวเครื่อง พร้อมใบพัดขนาดเล็กที่ช่วยสำหรับการนำเครื่องขึ้นและลงอย่างราบรื่น

 

 

“อูเบอร์” เปิดภาพต้นแบบ “แท็กซี่บิน”เน้นปลอดภัย

“อูเบอร์” จับมือ “นาซา” พัฒนาระบบเส้นทางแท็กซี่โดรน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ