ปอท. ยันยังไม่มีใครแจ้งความ“ช่อ พรรณิการ์” ม. 112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปอท. ยันยังไม่มีใครแจ้งความ “ช่อ พรรณิการ์” ม. 112 พร้อมตั้งทำงานตรวจสอบประวัติย้อนหลัง

วันนี้ 12 มิ.ย. 2562 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) สั่งการให้ ศปอส.ตร.,บก.ปอท. และตำรวจสันติบาล เร่งตรวจสอบการแชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และช่องทางอื่น ๆ ซึ่งทาง บก.ปอท.มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก

"ช่อ พรรณิการ์" แจงปมคนแชร์ภาพรับปริญญา

“ศรีสุวรรณ” จี้ ป.ป.ช. สอบพฤติกรรม “ช่อ พรรณิการ์” เข้าข่ายความผิด ม.112

เบื้องต้น ผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง และคาดว่า เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นจะรายงานผลต่อ พล.ต.ท.ปิยะ ทราบโดยเร็ว ยืนยันว่าการทำงานของเรา จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีบุคคลการเมืองใดตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งจะมีอายุความ 20 ปี ส่วนกรณี น.ส.พรรณณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้น คงไม่กระทบต่อการทำงานเพราะก่อนหน้านี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลไว้บางส่วนแล้ว

“ปารีณา” ฟ้องเอาผิด 5,000 รายชื่อรุมถล่มปม“อีช่อ”

“ปารีณา” กางระเบียบประชุม ซัด #อีช่อ ปมไม่แต่งชุดดำ โวตนเองได้ใส่สวยกว่าล้านเท่า

เปิดประวัติ "พรรณิการ์ วานิช" อดีตนักข่าว สู่เวทีการเมือง ก่อนถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ