อุตุฯ เตือน ปชช.อย่าเชื่อข้อมูลสภาพอากาศลวงจากโซเชียลมีเดีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ ฝากประชาชนอย่าหลงเชื่อการปล่อยข่าวสภาพอากาศลวงจากสื่อโซเชียลมีเดีย ให้ติดตามข้อมูลโดยตรงจากกรมอุตุฯ


นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ จากการที่มีการเผยแพร่ข้อมูลของสภาพภูมิอากาศที่ไม่ถูกต้องและได้อ้างว่าเป็นข้อมูลที่มาจากกรมอุตุฯ นั้น อยากฝากประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลหรือข่าวลือเกี่ยวกับสภาพอากาศหรือภัยพิบัติที่เผยแพร่ในช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย


ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบความถูกต้องจากแหล่งข้อมูลหรือตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้จากกรมอุตุนิยมวิทยาและหลังจากนี้กรมอุตุฯ จะเผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศผ่านโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีข้อมูลจากเว็บไซต์เพื่อให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องมากขึ้น


นอกจากนี้ กรมอุตุฯ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการพยากรณ์อากาศและการคาดการณ์สภาพอากาศจำนวน 212 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อให้ข้อมูลในการตรวจสอบสภาพอากาศได้แม่นยำขึ้นตามคำสั่งของ นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีกระทรวงไอซีที ที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนความแม่นยำเป็น 90%


อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศในช่วงนี้จะร้อนเพิ่มขึ้นอีกโดยจะร้อนสูงสุดในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ และคาดว่าอากาศจะร้อนกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อยส่วนพายุฤดูร้อนในประเทศไทยก็จะเกิดขึ้นเป็นระลอกๆ ไปจนเข้าสู่ฤดูฝนที่คาดว่าจะเริ่มมีฝนตกประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ค.58

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ