เปิดโฉมหน้า! ชายผู้รู้ใจพะยูนน้อย “มาเรียม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเวลาเกือบ2 เดือน ที่พะยูนน้อย ‘มาเรียม’ ถูกนำมาอนุบาลที่อ่าวดูหยง บนเกาะลิบง จ.ตรัง สุขภาพของมาเรียมขณะนี้สัตวแพทย์ เผยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปริมาณการกินนม และหญ้าทะเลเพิ่มขึ้น ที่น่าสนใจคือเบื้องหลังบรรดาคนที่คอยดูแลมาเรียม ซึ่งเรียกได้ว่าประคบประหงมแทบจะ 24 ชั่วโมง

วันนี้ (12 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกเช้าทีมสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จะออกตามหาพะยูนน้อย ชื่อ มาเรียม ในอ่าวดูหยง บนเกาะลิบง จังหวัดตรัง เพื่อป้อนนมและหญ้าทะเล โดยเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตามหามาเรียมนานเป็นพิเศษ แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่หลังค้นหาอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง นายอับดุล รอศักดิ์ หรือบังศักดิ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าแหลมทวดก็พอจะทราบแล้วว่ามาเรียมอยู่จุดไหน ก่อนจะปลุกให้ตื่นมากินนม

เจ้าหน้าที่พา “น้องมาเรียม” ว่ายน้ำกับ “ แม่ส้ม”

โดยทุก ๆ วันหลังมาเรียมกินนมเสร็จ บังศักดิ์ก็จะเป็นคนพายเรือแคนนู หรือ แม่ส้ม ของมาเรียม จะพามาเรียมออกกำลังกาย โดยมาเรียมก็จะว่ายน้ำตามอย่างร่าเริง ซึ่ง บังศักดิ์ ยังเป็นคนหาหญ้าทะเลให้มาเรียมด้วย และรู้เป็นอย่างดีว่าหญ้าแบบไหนที่มาเรียมชอบ

บังศักดิ์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มีโอกาสดูแลใกล้ชิด พะยูน สัตว์ทะเลหายาก ซึ่งมาเรียมมีนิสัยเหมือนเด็กเล็ก ซุกซน ตามวัย และยังคงคิดถึงแม่ของมัน

"มาเรียม" พะยูนน้อยนอนเพลินเกยตื้นอีกรอบ

 

ทั้งนี้ปัจจุบันมาเรียมอายุประมาณ4-5เดือน มีน้ำหนักตัวประมาณ29 กิโลกรัม กินนมวันละ 2,200 มิลลิลิตร และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจต้องดูแลมาเรียมในระบบเปิดแบบนี้ ไปประมาณ 1ปี จนกว่ามาเรียมจะอยู่ได้ด้วยตัวเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ