“กบฎฮูติ” ยิงขีปนาวุธถล่มสนามบินซาอุฯ เจ็บ 26


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กบฎฮูติในเยเมน ยิงขีปนาวุธถล่มสนามบินซาอุฯ เจ็บ 26 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ว่า ในแถลงการณ์ที่ออกมาจากกองกำลังพันธมิตรชาติอาหรับภายใต้การนำของซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า ในช่วงเช้าวันพุธ(12 มิ.ย.) เป็นประจักษ์พยานยืนยันถึงการสนับสนุนของเตหะรานในสิ่งที่เรียกว่า "เป็นการก่อการร้ายข้ามพรมแดน"

แถลงการณ์ที่ออกมายังระบุว่า มิสไซล์ของกบฎฮูตีจากเยเมนยิงเข้าไปยังตึกผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานอับฮา(Abha airport) ทางใต้ของซาอุฯ ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายแก่สนามบิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 26 คน

โดยสถานีข่าวมาซิราทีวี(Masirah TV)ของกบฎฮูตีรายงานก่อนนั้นว่า กองกำลังฮูติได้ยิงขีปนาวุธล็อกเป้าโจมตีสนามบินแห่งนี้ ซึ่งตั้งห่างจากทางเหนือของพรมแดนเยเมนไปราว 200 กิโลเมตร โดยสนามบินแห่งนี้ถูกใช้สำหรับการเดินทางในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค

อัลญะซีเราะฮ์ สื่อกาตาร์ รายงานว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 26 คนล้วนเป็นพลเรือนทั้งสิ้น โดยอ้างอิงจากแถลงการณ์ของกองกำลังพันธมิตรอาหรับชี้ว่า เหยื่อเหล่านี้มาจากหลายชาติและมีเด็กและผู้หญิงรวมอยู่ในนั้น โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

และในเวลานี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ขีปนาวุธ 1 ลูกของกบฎฮูตีที่ยิงเข้ามานั้นเป็นประเภทไหน แต่ทางกองกำลังพันธมิตรชี้ว่า การโจมตีครั้งนี้แสดงชัดว่า กลุ่มกบฎได้รับอาวุธล้ำหน้าจากอิหร่าน

ซึ่งการโจมตีที่เกิดขึ้นตามหลังการโจมตี 1 วันก่อนหน้า โดยทางสำนักข่าวทางการซาอุฯ SPA รายงานว่า กองทัพอากาศซาอุฯสามารถสกัดการโจมตีจากโดรน อากาศยานไร้คนขับ 2 ลำที่คอมิสมูชัยต์ (Khamis Mushait) ที่ทางใต้ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายเกิดขึ้น โดยทางกบฎฮูตีกล่าวว่า ทางกลุ่มมีเป้าหมายการโจมตีไปที่ฐานทัพอากาศกษัตริย์คาลิด( King Khalid airbase)ใกล้กับคอมิสมูชัยต์

โดยอัลญะซีเราะฮ์ ชี้ว่า การที่ฮูตียังสามารถโจมตีซาอุฯได้แสดงให้เห็นถึงว่ากองกำลังพันธมิตรชาติอาหรับภายใต้การนำของซาอุฯที่มีเป้าหมายในการทำลายความสามารถจรวดมิสไซลของฮูตีล้มเหลว และทำให้กลุ่มกบฎสามารถใช้มิสไซล์โจมตีกลับได้

“ยูเอ็น” ชี้ทุกฝ่ายเอี่ยว“สงครามเยเมน” ล้วนก่ออาชญากรรมสงคราม

กบฏฮูตี เผยยิงถล่มอดีตผู้นำเยเมนดับ เหตุแปรพักตร์หนุนรัฐบาล

เยเมน ยิงจรวดใส่สนามบินนานาชาติของซาอุฯ

กบฎเยเมนยิงจรวดหวังถล่มพระราชวังซาอุฯ แต่ถูกสกัดไว้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ