เด็กชายป.6 ยอดกตัญญู ขอลาพักการเรียน 1 ปีเพื่อเลี้ยงดูน้อง 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กป.6 ยอดกตัญญู ขอลาครู 1 ปี เพื่อไปทำหน้าที่พี่คนโตเลี้ยงน้อง 4 คน ที่อยู่ในวัยกำลังกินกำลังนอน หวังแบ่งเบาภาระตายาย ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่

น้องอาร์ม หรือ เด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ไปขออนุญาตครูประจำชั้นลาพักการเรียนเป็นเวลา 1 ปี ไปเลี้ยงน้อง เพื่อให้ตากับยายได้ทำงานหาเงินมาเลี้ยงปากท้องและดูแลครอบครัวที่อยู่ด้วยกันรวม 7 ชีวิต ได้แก่ นายอุทัย อยู่เย็น อายุ 64 ปี มีศักดิ์เป็นคุณตา, นางแดง เต็มพิมาย อายุ 44 ปี คุณยาย, น้องอาร์ม อายุ 12 ปี, เด็กอายุ 6 ขวบ, เด็กอายุ  5 ขวบ, เด็กอายุ 1 ขวบ 3 เดือน และ เด็กอายุ 3 เดือนซึ่งคนสุดท้าย ป่วยเพดานโหว่ตั้งแต่เกิด

ซึ่งทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 43 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง เป็นบ้านชั้นเดียว ก่อด้วยอิฐบล็อกไม่ได้ฉาบปูน

ซึ่งขณะที่คุณตากับคุณยายออกไปทำงาน น้องอาร์มก็จะทำหน้าที่ดูแลน้องๆ ทั้งหมด ที่หนักสุดก็จะเป็นคนเล็กและคนรอง เพราะอายุยังน้อย ต้องชงนมป้อนนม จนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น้องอาร์มได้ไปขออนุญาตครูประจำชั้นว่าจะขอหยุดพักการเรียนไว้ 1 ปี เพื่อไปช่วยยายเลี้ยงน้อง รอปีหน้าให้น้องโตแล้วจะกลับไปเรียนใหม่  ซึ่งเป็นความตั้งใจของน้องอาร์มที่อยากช่วยแบ่งเบาะภาระที่บ้าน

เมื่อคุณครูทราบเรื่องก็ได้ไปเยี่ยมบ้านตามโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียนและได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากมากจึงได้ปรึกษากับผู้อำนวยการโรงเรียน และแจ้งให้นายพีรพงศ์ สุรเสน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 ทราบ เพื่อรับการช่วยเหลือ เนื่องจากน้องอาร์มเป็นเด็กเรียนดี  มีไหวพริบ ทางคณะครูและบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7  จึงร่วมกันบริจาคทั้งข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า และเงินคนละเล็กน้อย ไปให้กับครอบครัวของน้องอาร์มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องอาร์ม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสินสาขาชุมพวง ชื่อบัญชี โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป เพื่อ เด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม เลขที่บัญชี 020287048340 หรือ โทร. 098-187-5541 นางแดง เต็มพิมาย ยายของน้องอาร์ม

เด็กชายวัย 16 ปี “ขายไข่เจียว” เลี้ยงตัว หลังพ่อแม่เสียชีวิต

เด็กยอดกตัญญูดูแลตา-ยาย ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ