ใต้เตือน! เฝ้าระวัง คุมเข้มสถานศึกษาหลังพบวัยรุ่นแปลกหน้าตระเวนถ่ายภาพโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนทหาร-ตำรวจ-อส. ชายแดนใต้ เฝ้าระวังถูกซุ่มโจมตี ลอบวางระเบิด หลังสายข่าวรายงานกลุ่มอาร์เคเค เคลื่อนไหวในพื้นที่อ.บันนังสตา พร้อมสั่งคุมเข้มสถานศึกษา หลังพบวัยรุ่นแปลกหน้า ตระเวนถ่ายโรงเรียนในพื้นที่ยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยข่าวความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนไปยังตำรวจ ทหาร และกำลังฝ่ายพลเรือน ในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และสงขลา ให้มีความพร้อมในการป้องกันเหตุ และให้ออกหาข่าวความเคลื่อนไหว เพื่อปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อจำกัดเสรีภาพของแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมก่อความไม่สงบ จำนวน 30 คน ได้เล็ดลอดเดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านทางช่องทางธรรมชาติ เข้ามายังพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

“บีอาร์เอ็น” คือใคร? ทำไมต้องเกี่ยวข้องเหตุความไม่สงบใต้

หลังจากนั้นได้กระจายตัวหลบซ่อน และพักพิงอยู่กับชาวบ้านที่เป็นแนวร่วมในพื้นที่บ้านตาฆอ หมู่ 1 ต.ธารคีรี หมู่ที่ 5 บ้านนาจะแหน และบ้านสวนโอน หมู่ 6 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เชื่อว่ามีเป้าหมายในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.สงขลา และรอยต่อในพื้นที่ จ.ปัตตานี

นอกจากนี้ สายข่าวยังพบว่า มีสมาชิกอาร์เคเค ระดับสั่งการในอ.บันนังสตา ได้สั่งการให้แนวร่วมในพื้นที่ อ.บันนังสตา เตรียมก่อเหตุด้วยการซุ่มยิงและวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครู และ อส. ที่เดินทางเพียงลำพัง เช่น เดินทางกลับบ้าน หรือไปและกลับฐานปฏิบัติการ เน้นในพื้นที่ถนน 4077 เส้นทาง ยะหา-บันนังสตา พร้อมทั้งให้ก่อกวนด้วยการวางเพลิงสิ่งสาธารณูปโภคเพื่อเป็นการแสดงตัวตน

พร้อมกันนี้ ยังพบบุคคลแปลกหน้าเป็นวัยรุ่น ออกเดินสายถ่ายภาพ บริเวณหน้าโรงเรียน ในเขตเทศบาลนครยะลา และโรงเรียนพื้นที่รอบนอก โดยไม่ทราบสาเหตุและ วัตถุประสงค์ อาจมีการจัดเตรียมเป็นข้อมูลในการก่อเหตุร้ายต่อสถานศึกษา ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลา ประสานฝ่ายการข่าว ศปก.ตร.ภาค 9 ส่วนหน้า ยะลา ให้ประสานการปฏิบัติในการเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบข้อมูล การจัดตั้งด่านลอย เพิ่มความเข้มของด่านถาวรเข้าเมือง เพื่อป้องกันเหตุ โดยเฉพาะการตั้งด่านลอย และส่งกำลัง จรยุทธ์ เข้าประจำพื้นที่รอบนอก  พื้นที่เสี่ยง ในพื้นที่เป้าหมายทั้ง อ.บันนังสตา อ.กาบัง อ.ยะหา จ.ยะลา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ส่วนกำลัง จรยุทธ์ของฝ่ายทหาร ให้ร่วมการปฏิบัติกับผู้นำท่องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.อย่างใกล้ชิดด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ