สสจ.สงขลา เผยบริษัท "บัตรพลังงาน" เคยถูกจับมาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุข จังหวัดสงขลา เตรียมตรวจสอบบริษัทบัตรพลังงาน เผยเคยถูกจับกุมมาแล้ว ก่อนที่จะมาเปิดอีกครั้ง

วันนี้ 13 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ บริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นบริษัทที่ถูกระบุว่าประกอบกิจการบัตรพลังงานรักษาโรค ที่พบเห็นการผู้ใช้อยู่ในพื้นที่จ.ขอนแก่น 

จากการตรวจสอบบริษัทแห่งนี้เป็นตึกแถว 2 ชั้น 3 คูหา แต่บรรยากาศเงียบเหงาถูกปิดตายไม่มีใครอยู่และสภาพเหมือนกับถูกปิดมาพักใหญ่ตัวอาคารไม่ได้ถูกใช้งานและจากการติดต่อตามหมายเลขของบริษัทก็ไม่สามารถติดต่อได้ และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวบอกว่าไม่รู้ว่าบริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทอะไร นานๆ ครั้งถึงจะมีคนเข้ามาภายในบริษัท เหมือนกับการนัดประชุมสมาชิกกันหลายๆคนเสร็จแล้วก็จะปิดเงียบไป

หญิงสาวคนหนึ่งบอกว่า ได้รับบัตรพลังงานจากเพื่อนที่เป็นสมาชิกมาใบหนึ่งซึ่งเป็นรุ่นแรกของบริษัทนี้ซึ่งขายในราคา 1,100 บาท โดยอ้างสรรพคุณครอบจักรวาลเช่นหากพกติดตัวก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น หากไปติดที่ถังน้ำมันรถก็จะทำให้รถประหยัดน้ำมันหรือหากนำไปติดที่ปลั๊กไฟก็จะทำให้ประหยัดไฟ  ซึ่งจากการทดลองนำไปใช้ตามที่บอกก็ไม่ได้ผลอะไรขึ้น ซึ่งในความคิดส่วนตัวเหมือนกับการหลอกหลวงผู้บริโภค แต่ในส่วนรายละเอียดของบริษัทนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ แต่บริษัทนี้เปลี่ยนป้ายบริษัทบ่อย

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทแห่งนี้ไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาทราบว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทแห่งนี้เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งเพราะมีการร้องเรียนเรื่องบัตรพลังงานเช่นเดียว และมีการจดทะเบียนเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอาง จึงถูกปิดตัวไปและได้ส่งเรื่องให้ สคบ.ดำเนินคดี เบื้องต้นทราบว่ากลับมาจดทะเบียนประกอบกิจกรรมขายตรงเครื่องอุปโภควันที่จดทะเบียน 31 ม.ค. 2556  ทุนจดทะเบียน 1 ล้านสถานภาพทางธุรกิจยังดำเนินการอยู่ และใช้ที่ตั้งเดิมกับบริษัทที่ถูกปิดไปแล้ว ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าตรวจสอบภายในบริษัท

หมอแล็บฯ ชี้ “บัตรพลังงาน” เคยระบาดหลอกคนเมื่อ 10 ปีก่อน

“สมาร์ทการ์ดรักษาโรค” ระบาดขอนแก่น อ้างแค่แตะตัว จุ่มน้ำดื่มก็หาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ