ผอ.ออมสิน ขอรัฐบาลใหม่เร่งแก้ 3 ปัจจัยฟื้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชน ยังคงจับตาการแต่งตั้งรัฐมนตรีในตำแหน่งต่างๆ โดยเฉพาะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ คาดหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จจะสามารถปลุกความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาได้ ขณะที่ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ขอรัฐบาลใหม่ให้เร่งปรับปรุง 3 ปัจจัยที่จะพลิกเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

วันนี้ 13 มิ.ย. 2562 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหากมีการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เมื่อมีความเชื่อมั่น นักลงทุนก็จะลงทุนมากขึ้น หากจัดตั้งได้เร็วก็จะยิ่งเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ ซึ่งขอให้รัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาดูนโยบายที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 3 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วย เศรษฐกิจฐานราก แก้ไขปัญหาปากท้องที่ต้องทำจากพื้นฐานเป็นระยะยาว  การส่งออก ที่ไทยยังต้องรับมือกับปัจจัยต่างประเทศอย่างสงครามการค้า และการส่งเสริมการลงทุนของต่างชาติ

สอดคล้องกับ นายประภาส ทองสุข รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บอกว่า สิ่งที่จะกลับมาเป็นอันดับแรกหลังการจัดตั้งรัฐบาลคือความมั่นใจ เมื่อมีรัฐบาลที่มาขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ก็จะทำให้เศรษฐกิจเดินไปข้างหน้าได้ นักลงทุนก็จะมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น ท่ามกลางภาวะที่ปัจจัยภายนอกยังคงมีความไม่แน่นอน  ทำให้เศรษฐกิจเติบโตต่อไปได้

ขณะที่ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ก็เตรียมที่จะนำสมุดปกขาวเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ทันที  ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมและข้อเสนอต่างๆ คาดว่าจะเสร็จปลายเดือนมิ.ย.นี้

สำหรับความตื่นตัวในเรื่องของเศรษฐกิจมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดูได้จากการเข้าร่วมงานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 19 มีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 800,000 คน วงเงินการทำธุรกรรมการเงินสูงแตะ 7 หมื่นล้านบาท ทั้งการลงทุน การขอสินเชื่อ การซื้อพันธบัตร สลากออมทรัพย์จนถึงประกันชีวิต เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มีความตื่นตัว การวางแผนชีวิตมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจ และภาคเอกชนต่างๆ ยังคงจับตาการตั้งรัฐมนตรีในตำแหน่งต่างๆ โดยเฉพาะ รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รวมถึงนโยบายใหม่ๆที่เตรียมออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ

ภาคเอกชน ชี้ หลังเลือกตั้ง เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

เศรษฐกิจไทย 61 โตสูงสุดรอบ 6 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ