ราคาน้ำมันดิบโลก ยังร่วงต่อเนื่อง ต่ำสุดตั้งแต่ ม.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาน้ำมันโลกยังดิ่งต่อเนื่อง ลดลงอีก 2 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำสุดตั้งแต่ ม.ค.

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม ลดลง 2.13 ดอลลาร์ ปิดที่ 51.14 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม

ส่วนเบรนต์ลอนดอน งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 2.32 ดอลลาร์ ปิดที่ 59.97 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐฯเผยแพร่รายงานในวันพุธ(12มิ.ย.) ระบุว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของประเทศในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 มิถุนายน เพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล นับเป็นการเพิ่มขึ้น 2 สัปดาห์ติด ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นเหล่านักวิเคราะห์ของเอสแอนด์พี โกลบอลแพลตส์ คาดหมายว่าน่าจะเพิ่มขึ้นเพียงราวๆ 80,000 บาร์เรล

ราคาน้ำมันโลกดิ่ง 2.5 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่ำสุดตั้งแต่ มี.ค.

เศรษฐกิจสหรัฐฯฉุด “น้ำมันดิบ” ร่วง

นอกจากนี้ข้อมูลของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐฯยังพบด้วยว่าคลังน้ำมันเบนซินสำรองเพิ่มขึ้น 800,000 บาร์เรลในสัปดาห์เดียวกัน ขณะที่สต๊อกน้ำมันกลั่น ลดลง 1 ล้านบาร์เรล

ความตึงเครียดทางการค้ายังคงเป็นปัจจัยแห่งความกังวลหลักที่ถูกเชื่อมโยงว่ามันอาจทำให้อุปสงค์น้ำมันโลกชะลอตัว โดยในวันพุธ(12มิ.ย.) แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เผยรู้สึกว่าสหรัฐฯและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ แต่ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะกำหนดมาตรการรีดภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ