ราคาน้ำมันโลกพุ่งเกือบ 4% หลังเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ถูกโจมตีในอ่าวโอมาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ถูกโจมตีจนเกิดระเบิดขึ้นในอ่าวโอมาน ใกล้ประเทศอิหร่าน ขณะที่ราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นทันที

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันจำนวน 2 ลำ ถูกโจมตีอย่างไม่ทราบสาเหตุในอ่าวโอมาน จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นไฟลุกท่วมบนเรือ โดยทางอิหร่าน ระบุว่า ได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือจำนวน 44 คน จากบนเรือทั้ง 2 ลำแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ กองทัพสหรัฐอเมริกา จะเปิดเผยว่าได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือไปเพียงบางส่วนก็ตาม ขณะเดียวกันอิหร่าน ก็ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการระเบิดเรือบรรทุกน้ำมันในครั้งนี้

ใครบางคนกำลังพยายามทำลายความสัมพันธ์ระหว่าง อิหร่าน กับ ประชาคมโลก  เจ้าหน้าที่อิหร่าน กล่าว

ราคาน้ำมันดิบโลก ยังร่วงต่อเนื่อง ต่ำสุดตั้งแต่ ม.ค.

ทั้งนี้ ส่วนสาเหตุการระเบิดของเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ที่ขณะกำลังแล่นอยู่ในเส้นทางที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเกิดจากอะไร

ขณะที่น้ำมันดิบในตลาดโลก ราคาปรับตัวสูงขึ้นทันที จากระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน หลังเกิดเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ในอ่าวโอมาน โดยน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ราคาปรับขึ้น  2.02 ดอลลาร์ หรือ 3.4 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 61.99 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบดับบลิวทีไอ (WTI) ก่อนหน้านี้ราคาปรับขึ้นมากกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 62.64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล 

**อัพเดต ณ เวลา 23.19 น วันที่ 13 มิ.ย.62 น้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ราคาอยู่ที่ 61.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบดับบลิวทีไอ (WTI) ราคาอยู่ที่ 52.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล 

เผยเรือบรรทุกน้ำมันซาอุฯตกเป็นเป้าก่อวินาศกรรม

 

 

Photo via : ISNA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ