หมอแถลง “น้ำตาล เดอะสตาร์” เสียชีวิตเพราะสมองบวม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอแถลงการเสียชีวิต “น้ำตาล เดอะสตาร์” เผยสมองบวมจนกดทับส่วนควบคุมหัวใจ แจงจากไปอย่างสงบ ส่วนสาเหตุอาการยังต้องรอค้นหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการเสียชีวิตของ น.ส.บุตรศรันย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช ทีมแพทย์ พร้อมด้วยครอบครัว ได้แถลงข่าว โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์  วัฒนาภา คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ระบุว่า วานนี้ (13 มิ.ย) ทุกอย่างอยู่ในระดับที่ดี และไม่มีหลักฐานว่ามีเลือดออก แต่เรากังวลเรื่องสมองบวม และเลือดออกซ้ำ  โดยเลือดที่ออกไม่มีเพิ่ม แต่สมองที่บวม ตามปกติจะยุบลงใน 72 ชั่วโมง เราก็หวังว่าหากยุบจะทำอย่างอื่นได้ แต่เกิดเหตุการณ์เมื่อ 20.00 น. อยู่ๆความดันเริ่มตก สัญญาณเริ่มแย่ลง  และเมื่อสมองบวมจะไม่ขบายได้มากเพราะจะติดกระโหลก ทำให้สมองเคลื่อนตัวลงช่องกระโหลกด้านล่าง และไปกดทับส่วนที่ควบคุมการทำงานของหัวใจ ซึ่งลักษณะเป็นแบบนั้น จนคุณน้ำตาลก็จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 02.17 น. ทุกคนทำเต็มที่ในสิ่งที่ทำแล้ว โรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจ วันนี้เราจะเคลื่อนร่างคุณน้ำตาลไปที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร และจะสวดอภิธรรมถึง 17 มิ.ย. และฌาปนกิจวันที่ 18 มิ.ย.

พ่อ “น้ำตาล เดอะสตาร์” โพสต์เฟซบุ๊ก ลูกสาวจากไปอย่างสงบแล้ว

“หากนักข่าวอยากไปร่วมงาน ก็คงไม่มีข้อห้ามแต่อย่าไปรบกวนท่าน และจะเคลื่อนศพออกประมาณ 12.00 น. เราไม่ห้ามนักข่าว แต่ขอให้เหมาะสม” นพ.ประสิทธิ์กล่าว

ส่วนการหาสาเหตุอาการป่วย นพ.ประสิทธิ์ระบุว่า  เมื่อวานเรากะว่าหากผ่านช่วงสมองบวมเราจะสืบค้นต่อ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ส่วนเรื่องสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบ เราส่องกล้องเล็กน้อยแต่ต้องดูอีกครั้ง เราต้องให้กียรติกับครอบครัว ในขณะนี้ครอบครัวให้เราส่องกล้องดูบ้างและจะไปดูย้อนหลัง เอ็กซเรย์อีกครั้งโดยไม่รบกวนร่าง หากได้ข้อมูลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

อัพเดทอาการ “น้ำตาล เดอะสตาร์” หมอยังระบุสาเหตุเลือดออกไม่ได้

ขณะที่ นายกิตต์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์ พี่เขยของน้ำตาลกล่าวว่า ครอบครัวเราเชื่อว่า หมอและน้องพยายามเต็มที่ เมื่อสองทุ่มหมอและทีมงานก็ไม่ลดความพยายามจนเมื่อตี 2 น้องเขาก็ตัดสินใจไปด้วยตัวเอง

“ผมเชื่อว่าน้องเลือกแล้วว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขา เราก็ได้บอกน้องตลอดเวลา” นายกิตต์ธีธัช กล่าว

เปิดประวัติ “น้ำตาล เดอะสตาร์”

เปิดใจ “แก้ม วิชญาณี” นาทีเรียกรถพยาบาล ช่วยชีวิต “น้ำตาล เดอะสตาร์”

พี่สาว “น้ำตาล เดอะสตาร์”เสียงสั่น น้องยังโคม่า สมองขาดออกซิเจน

“น้ำตาล เดอะสตาร์” ดีขึ้น เลือดหยุดไหลแล้ว

ขณะที่ พิมพ์รดา ทองชิว พี่สาวให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า  ระบุว่า ตนกับน้ำตาลสนิทกัน มันทำใจยากที่เห็นสภาพเขา  ตนมีลูกสาว เขาสนิทกับหลาน หลานก็อยากมาเยี่ยม แต่รอให้อาการดีขึ้น แต่ก็ไม่ทันก็เลยรู้สึกว่าเราน่าจะพามาให้เขาได้เจอกัน อาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทำใจยากเหมือนกัน   

Lover Coaster ซิงเกิ้ลก่อนป่วยของ “น้ำตาล เดอะสตาร์”

“มอส” โพสต์อาลัย “น้ำตาล เดอะสตาร์” นางเอกคู่หูผู้ล่วงลับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ