พ่อ ร้องสอบสถาบันติวเข้าโรงเรียนนายร้อย สงสัยลูกถูกซ้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อชาวจังหวัดตาก ขึ้นโรงพักร้องตำรวจสอบสถาบันกวดวิชาเตรียมสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย หลังลูกชายถูกหามส่งโรงพยาบาลอาการโคม่า-แพทย์ระบุบอบช้ำหนักทั้งภายในและภายนอก สงสัยถูกซ้อม

นายพิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดตาก ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อให้สอบสวนหาความจริงกับเจ้าของสถาบันกวดวิชานักเรียนนายร้อยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ กรณีบุตรชาย คือ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี เข้าไปพักอยู่อาศัยเพื่อเรียนเตรียมสอบนักเรียนนายร้อยที่สถาบันดังกล่าว แล้ว จู่ๆ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องส่งเข้าห้องไอซียูรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อาการโคม่า แพทย์ระบุว่า อวัยวะทั้งภายใน-ภายนอกของลูกชายได้รับความบอบช้ำอย่างมาก

นายพิษณุ เปิดเผยว่า ตนและภรรยา พักอาศัยและทำงานอยู่ที่ จ.ตาก ส่วน ด.ช.ฐปกร ลูกชาย มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นทหารมานานแล้ว จึงได้หาสถาบันกวดวิชา เพื่อศึกษาหาความรู้เตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย กระทั่งรู้จักกับเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ลูกจึงมาขอตนเพื่อไปเก็บตัวเรียนอยู่ที่สถาบันนั้น

โดยลูกชายตนได้เข้าไปพักอยู่อาศัยและร่ำเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าวร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ อีกกว่า 10 คน มานานเกือบ 2 ปีแล้ว และที่ผ่านมาจะติดต่อพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์อยู่ตลอด

ล่าสุดลูกตนได้เดินทางกลับมาบ้านด้วยสีหน้าเซื่องซึม เหมือนกับมีปัญหาอะไรบางอย่าง แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเรื่องทั่วไปธรรมดาของเด็กผู้ชาย จากนั้นลูกก็เดินทางกลับไปเรียนต่อที่สถาบันตามเดิม

กระทั่งเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับข่าวว่าลูกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จึงได้รีบพาภรรยาเดินทางมาที่นครสวรรค์ เพื่อดูอาการบุตรชาย พบว่าหมดสติอยู่ภายในห้องไอซียู อาการโคม่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากแพทย์ระบุว่า ลูกได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีรอยเย็บแผลแตกถึง 7 เข็ม แขนขวาหัก มีการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึงอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนจนบอบช้ำอย่างหนัก ตนจึงรู้สึกช็อกมาก และยังไม่สามารถระบุได้ว่า บุตรชายได้รับบาดเจ็บหนักด้วยเหตุอะไร

นายพิษณุ ระบุอีกว่า ตนได้พยายามสอบถามหาความจริงกับทางเจ้าของสถาบันกวดวิชาที่ลูกเรียนอยู่ ทางเจ้าของสถาบันดังกล่าว กลับระบุแค่ว่า ลูกตนเล่นกันกับเพื่อนคนอื่นๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตกแขนหักเท่านั้น

สิ่งที่ตนสงสัย คือสืบทราบว่า ลูกชายได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหักมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ทำไมทางเจ้าของสถาบันฯกลับยึดโทรศัพท์ของลูกชายไม่ให้โทรฯบอกกับทางบ้านให้รู้ ปล่อยให้ลูกตนมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบันฯ จนกระทั่งเกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วถึงมาแจ้งให้ตนรู้ ตนคิดว่า ลูกไม่น่าจะแค่สะดุดล้มชนราวบันได เชื่อว่าลูกชายตนน่าจะถูกทำร้ายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง หากสิ่งที่สงสัยเป็นจริง จะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ทางสถาบันกวดวิชานักเรียนนายร้อยที่ถูกร้องให้มีการตรวจสอบนั้น ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเจ้าของสถาบันเป็นอดีตข้าราชการทหาร ที่ลาออกมาเปิดสถาบันกวดวิชามานานหลายปี

ส่วนเรื่องที่ ด.ช.ฐปกร ได้รับบาดเจ็บหนักจนอาการโคม่า มีเงื่อนงำมาจากการถูกทำร้ายหรือไม่ ต้องมีการเชิญตัวเจ้าของสถาบัน รวมถึงนักเรียนคนอื่นๆ มาสอบปากคำอย่างละเอียดก่อน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ