งานนี้ “บิ๊กตู่” เคลียร์เอง “ณัฏฐพล” ยอมนั่งกระทรวงศึกษาฯ เปิดทาง “สุริยะ” คุมพลังงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้า ครม. ล่าสุด ต้องถึงมือ “บิ๊กตู่” ลงเคลียร์ปัญหาใน “พลังประชารัฐ” ให้ “สุริยะ” คุมพลังงาน ส่วน “ณัฏฐพล” ย้ายไปนั่งกระทรวงศึกษาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่  ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เสร็จสิ้นแล้วเมื่อค่ำวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปเคลียร์กับแกนนำกลุ่มต่างๆด้วยตนเอง โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ส่วนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่ตอนแรกมีข่าวว่าจะได้คุมกระทรวงพลังงานต้องเปลี่ยนไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะเป็นของ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ตามโควตา ส.ส.ภาคกลาง  ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มชลบุรี จะเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในโควตา ส.ส.ภาคเหนือ

“บิ๊กตู่” จ่อนั่งหัวหน้า พปชร.คุม 10 ก๊วนนักการเมือง - นักวิชาการเชื่อ ตกที่นั่งลำบาก

เปิดโผครม.พลังประชารัฐ 3 ป. มาครบ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์  นั้น  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ จะเป็นรองนายกรัฐมนตรี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายกรณ์ จาติกวณิช จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายอภิรักษ์มีความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าและการตลาด เป็นที่ยอมรับของนักธุรกิจ ส่วนนายกรณ์ เหมาะสมที่จะเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากเป็นผู้ลงมือทำชุดนโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร โดยเฉพาะการประกันรายได้

ซึ่งวันนี้ประชาธิปัตย์จะประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งในวันนี้เพื่อกำหนดตำแหน่งอีกครั้ง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ