"ประวิตร" ยังไม่ชัดกลับมาร่วม ครม.ประยุทธ์ - พลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังชื่อของ พล.อ.ประวิตร ตกเป็นข่าวว่าจะไปรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ เพื่อช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะไปเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เรื่องนี้ เจ้าตัวระบุว่ายังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เช่นเดียวกับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ก็ยังไม่รู้ว่าได้กลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้งหรือไม่

วันนี้ 14 มิ.ย. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงสงวนท่าทีว่าจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ควบรมว.กลาโหมตามเดิม หรือรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว โดยระบุเพียงว่าการตั้งรัฐบาลเป็นอำนาจหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง จึงยังไม่รู้ว่าจะกลับเข้ามาร่วมงานหรือไม่ และขอให้รอดูความชัดเจน เมื่อรายชื่อ ครม. ชุดใหม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และมี พล.อ.ประวิตร ไปนั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธทันทีว่า "ไม่รับ" แต่เมื่อถามย้ำอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่รู้ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค"

แหล่งข่าวระดับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า บัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนพรรคพลังประชารัฐค่อนข้างลงตัวแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะควบตำแหน่งรมว.กลาโหม เพื่ือแบ่งเบางานของ พล.อ.ประวิตร ที่จะรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลงานด้านความมั่นคงเพียงตำแหน่งเดียว  

ขณะที่ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ยังคงต้องรอ พล.อ.ประวิตร ตัดสินใจ ว่าจะเข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัว อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่

 “บิ๊กตู่” ปัด ควบรมว.กลาโหม แทน “บิ๊กป้อม”

“บิ๊กป้อม” เผย “บิ๊กตู่” ทำโผ ครม. คนเดียว ไม่มาปรึกษา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ