"ประวิตร" ยังไม่ชัดกลับมาร่วม ครม.ประยุทธ์ - พลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังชื่อของ พล.อ.ประวิตร ตกเป็นข่าวว่าจะไปรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ เพื่อช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะไปเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เรื่องนี้ เจ้าตัวระบุว่ายังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เช่นเดียวกับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ก็ยังไม่รู้ว่าได้กลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้งหรือไม่

วันนี้ 14 มิ.ย. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงสงวนท่าทีว่าจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ควบรมว.กลาโหมตามเดิม หรือรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว โดยระบุเพียงว่าการตั้งรัฐบาลเป็นอำนาจหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง จึงยังไม่รู้ว่าจะกลับเข้ามาร่วมงานหรือไม่ และขอให้รอดูความชัดเจน เมื่อรายชื่อ ครม. ชุดใหม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และมี พล.อ.ประวิตร ไปนั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธทันทีว่า "ไม่รับ" แต่เมื่อถามย้ำอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่รู้ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค"

แหล่งข่าวระดับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า บัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนพรรคพลังประชารัฐค่อนข้างลงตัวแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะควบตำแหน่งรมว.กลาโหม เพื่ือแบ่งเบางานของ พล.อ.ประวิตร ที่จะรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลงานด้านความมั่นคงเพียงตำแหน่งเดียว  

ขณะที่ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ยังคงต้องรอ พล.อ.ประวิตร ตัดสินใจ ว่าจะเข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัว อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่

 “บิ๊กตู่” ปัด ควบรมว.กลาโหม แทน “บิ๊กป้อม”

“บิ๊กป้อม” เผย “บิ๊กตู่” ทำโผ ครม. คนเดียว ไม่มาปรึกษา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ