“อั๋น ภูวนาท” ตอบคอมเมนท์ ความสงบต้องเกิดได้จากความยุติธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อั๋น ภูวนาท” ตอบเมนท์ เมื่อถูกถาม ต้องการคนแบบไหน ประเทศไทยสงบถือเป็นบุญ? แจงต้องการคนดีที่เคารพกติกา ความสงบต้องเกิดได้จากความยุติธรรม ขออย่าไล่ใครออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะกำลังเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เมื่อ อั๋น ภูวนาท คุณผลิน ดีเจ และพิธีกรชื่อดังได้โพสต์อินสตาแกรม  @unpuwanart  เป็นรูปคณะรัฐมนตรีสมัย นายทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และมีข้อความในรูปว่า “ครม. ยุคทักษิณ” และ “ครม.ยุคต้านทักษิณ” ซึ่งมีบุคคลในรูปเป็นคนกลุ่มเดียวกัน และ อั๋น ภูวนาท ได้เขียนคำบรรยายว่า “โบราณท่านว่า “อยุธยาไม่สิ้นคนดี” แต่ทำไมกรุงรัตนโกสินทร์ศรีนั้นคล้ายจะไม่มีวะคับ”

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้อินสตาแกรมได้โพสต์คอมเมนท์ว่า แล้วคุณ​อั้นต้องการคนแบบไหนหรอค่ะที่ว่าดีกว่านี้​ ประเทศไทย​สงบ​ถือว่าเป็นบุญ​แล้วนะคะ​

ลือสนั่น! “อั๋น-ภูวนาท” ประกาศแต่งงานกับ “จ๋า อลิสา”

เปิดใจได้คุณพ่อป้ายแดง “อั๋น ภูวนาท”

 

ทำให้ “อั๋น ภูวนาท” ได้มาตอบคอมเมนท์ดังกล่าวว่า  “เบื้องต้นขอแค่คนดีที่เคารพกติกาที่ยุติธรรม ไม่เขียนกติกาที่เอื้อตัวเอง โดยตัวเอง เพื่อตัวเอง ความสงบจะเกิดได้ต้องมาจากความยุติธรรมนะครับ ผมไม่ได้คาดหวังถึงขนาดเอาตาชั่งมาวัด แต่ณ จุดที่เป็นอยู่ตอนนี้ เกินยอมรับได้ และสำหรับผมประเทศไม่ได้ต้องการ”แค่ความสงบ” และทุกวันนี้ก็ไม่ได้สงบเพราะสงบสุข แต่สงบเพราะเกรงกลัวอำนาจที่สามารถทำอะไรเบ็ดเสร็จได้แบบไม่เกรงกลัวผิดถูกชอบธรรมเพียงเพราะคิดว่า แค่ทำให้ประเทศชาติสงบ และคนที่คิดต่างเงียบให้ได้นั้นก็บุญแล้วนี่แหละครับ ผมเคยภูมิใจกับการเป็นคนไทย ในประเทศไทยมากกว่านี้ และไม่ว่าใครก็ตาม อย่าได้ออกมาพูดว่าถ้าไม่พอใจก็ไปอยู่ประเทศอื่น เพราะไม่มีใครมีสิทธิไล่ใครออกจากความเป็นเจ้าของประเทศทั้งนั้น แค่เคารพคนที่คิดต่าง แต่ต่างด้วยเจตนาที่ดี และสุภาพ ต้องมีที่ยืนและแสดงออกได้อย่างเหมาะสมครับ”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ