ผอ.รร. ยัน ไม่มี ทหาร-ตร. สั่งลบภาพพานไหว้ครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการ – นักเรียน โรงเรียนในอ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ยืนยัน ไม่มีตำรวจ-ทหาร มาสั่งให้ลบภาพในโลกโซเชียลตามที่เป็นกระแสข่าว

ผู้อำนวยการและนักเรียนโรงเรียนดังในอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ที่เป็นข่าวในโลกโซเชียลเกี่ยวกับพานไหว้ครู ชี้แจ้งยืนยันว่าไม่มีตำรวจทหารมาสั่งให้ลบภาพในโลกโซเชี่ยลตามที่เป็นกระแสข่าว และเตรียมเข้าแจ้งความตำรวจในข้อหมิ่นประมาท เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

“ประวิตร”เชื่อมีคนสั่งเด็กทำพานไหว้ครูล้อการเมือง

นายพิพัฒน์ ศรีสุขพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ได้ตรวจสอบดูพานไหว้ครูดังกล่าวแล้ว ระบุยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารมาสั่งให้ลบภาพพานไหว้ครู ตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไป มีเพียงตำรวจมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดงานเท่านั้น เนื่องจากช่วงเช้าโรงเรียนจัดพิธีไหว้ครู ส่วนช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมพี่น้องรหัส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย ประกอบทางโรงเรียนได้ทำ MOU กับ สภ.โพนพิสัย ตามปกติอยู่แล้ว

โฆษกทบ.ยันไม่มีทหารบุกโรงเรียนให้ลบภาพพานไหว้ครูล้อเลียนการเมือง

จากการสอบความถามคิดเห็นของเด็กนักเรีนชั้นม.6/2 ที่จัดทำพานไหว้ครูดังกล่าวขึ้นว่ามีจุดประสงค์อะไร นักเรียนระบุว่าต้องการแสดงให้เห็นการปกครองระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนว่าจะมองเป็นแบบใด ส่วนพานรูปตาชั่งนั้น แสดงให้เห็นว่ามีแต่คนโจมตี 250 ส.ว. เขาอยากจะแสดงให้เห็นว่า ส.ว.เป็นตัวแทนของคนหลายล้านคนที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งรัฐธรรมนูญเป็นตัวกำหนด รูปที่ถ่ายออกมาตาชั่งมองดูเอียง เพราะเป็นการถ่ายด้านข้าง ประกอบการติดกาวไม่ดีจึงทำให้เอียง

ไอเดียบรรเจิด! นร.สร้างสีสัน ออกแบบพานไหว้ครู

ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย ยังระบุอีกว่าหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

อนาคตใหม่ เล็งตั้งกระทู้ถามในสภาฯ ปม จนท.สั่งนักเรียนลบภาพพานไหว้ครูล้อเลียนการเมือง

//www.pptvhd36.com/api/video_player/80930

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ