ผู้นำฝ่ายค้าน !! “เพื่อไทย” เตรียมเลือก หัวหน้า–กรรมการบริหาร ชุดใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.ต.ท.วิโรจน์” เตรียมลาออก หัวหน้าพรรค เปิดทาง หัวหน้าคนใหม่ ทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้าน

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า การคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ให้ได้หัวหน้าพรรคที่เป็นส.ส.เพื่อมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯนั้น นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ลิสต์รายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไว้แล้ว พร้อมทั้งเชิญคนรุ่นใหม่ทางการเมืองมาหารือ ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญในการทำงานพรรคและงานด้านสภาฯที่จะต้องทำควบคู่กัน

“เพื่อไทย” เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

ทั้งนี้สำหรับกรรมการบริหารชุดใหม่จะมีส่วนผสมของอดีตส.ส.ที่มีประสบการณ์การเมืองและส.ส.ปัจจุบัน โดยกรรมการบริหารชุดใหม่นี้จะเป็นตัวจริงที่มีอำนาจติดสินใจการขับเคลื่อนของพรรคไม่ใช่แค่ตุ๊กตาเหมือนที่ผ่านมา รวมทั้งมีการวางอัตราส่วนคนรุ่นใหม่กับผู้มีประสบการณ์อัตราส่วนอย่างละครึ่งของกรรมการบริหารทั้งหมด

ภูมิธรรม ชี้ “สมพงษ์-อนุดิษฐ์” เหมาะเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯ

นอกจากนี้ในส่วนของ โฆษกพรรค ทางแกนนำพรรคอยากให้คนมาทำหน้าที่นี้เป็นส.ส. เพื่อทำหน้าที่ชี้แจง ตอบโต้ทางการเมืองผ่านทั้งเวทีสภาฯ และเวทีนอกสภาฯได้ในคราวเดียวกัน

ไม่พลิก "เพื่อไทย" เลือก "วิโรจน์" นั่งหัวหน้าพรรค

อย่างไรก็ตามพล.ต.ท.วิโรจน์ วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะตัดสินใจลาออกในเร็ววันนี้ เพื่อให้รักษาการหัวหน้าพรรคเรียกประชุมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงมติเลือกหัวหน้าและกก.บห.ชุดใหม่ ที่จะทำให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนมิ.ย.

ส่อง!ประวัติเส้นทางการเมือง “วิโรจน์ เปาอินทร์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ