จับผู้ต้องหา 3 ราย วิน จยย. วิวาท ซ.อุดมสุข จ่อขยายผลอิทธิพลคุมวิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีวินจักรยานยนต์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ซอยอุดมสุข และมีพนักงานส่งของบริษัทเอกชนรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางนา จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย และอีก 1 รายอยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะที่รอง ผบ.ตร. เผยตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และความผิดตามกฎหมายครอบครองอาวุธปืน และเตรียมขยายผลว่ามีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ประชุมติดตามคดีวินจักรยานยนต์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณตลาดอุดมสุข และส่งผลให้พนักงานส่งของถูกยิงเสียชีวิต โดยใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนแถลงความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นสามารถจับกุม นายเจริญ เจริญผล อายุ 34 ปี พร้อมอาวุธปืนของกลาง และแจ้งข้อกลาวหาอาวุธปืน ควบคุมตัวไว้สอบสวนขยายผล ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 2 คน คือ นายรังสรรค์ ศรไชยศรี อายุ 29 ปี และ นายปิยะ พวงเกสร อายุ 45 ปี ส่วนนายวันชัย มงคลเข็ม อายุ 36 ปี ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยทั้ง 3 คนที่ถูกออกหมายจับ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมการมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมกันพกอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต/และร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง

รวบ 2 ผู้ต้องหาวินจักรยานยนต์ยกพวกตีกัน ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่า

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่าจากการขยายผล เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 4 คน และคาดว่าจะออกหมายจับได้ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 7 คน เบื้องต้นมูลเหตุจูงใจยังเป็นเรื่องการแย่งลูกค้า และอยูู่ระหว่างการขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับการเก็บค่่าเสื้อวิน รวมถึงการพยายามควบรวมวินจักรยานยนต์รับจ้างของวินเก่าหรือไม่

ขอศาลออกหมายจับ 3 คน หัวหน้าวินฯเก่า - มือยิงพนักงานเคอรี่ ย่านอุดมสุข

ส่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ ตั้งข้อสังเกตว่าพนักงานส่งสินค้าที่ถูกยิงเสียชีวิิต เข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาท รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีการถูกยิงเสียชีวิต เป็นคนละกรณีกับการทะเลาะวิวาท เพราะยังต้องสอบสวนต่อว่าผู้เสียชีวิตเข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยเหตุผลอะไร

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาวินจักรยานยนต์ ตีกันย่านอุดมสุข

ขณะที่การตรวจสอบการตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างว่าถูกกฎหมาย หรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุเบื้องต้นวินเก่า ซอยอุดมสุข 1 ที่มีนายประมุข วิเชียรดิลกุล เป็นหัวหน้าวิน ได้รับอนุญาตจัดตั้ง แต่วินใหม่ที่จัดตั้งขึ้นโดยชุมชนบริเวณนั้น ยังไม่ได้รับอนุญาต ส่วนประเด็นที่มีการอ้างว่ามีการเก็บค่าเช่าเสื้อวิน ยังต้องตรวจสอบว่าได้ปฏิบัติตามระเบียบหรือไม่

มีรายงานว่า สำหรับอาวุธที่ตรวจยึดมาได้เป็นปืนจำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ซึ่งขณะนี้รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าหัวกระสุนตรงกับปืนกระบอกใด จึงจะสามารถชี้ตัวผู้ยิง พนักงานส่งของได้  ส่วน นายประมุข หัวหน้าวินเก่า มีรายงานว่า ได้เข้ามาให้ปากคำตำรวจตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา และได้ปล่อยตัวกันไว้เป็นพยาน แต่หากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด ก็จะออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ