สำรวจพื้นที่ทำบ่ออนุบาลพะยูน “มาเรียม” ป้องกันเกยตื้น-ภัยอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่งทีมสัตวแพทย์ สำรวจพื้นที่ทำบ่ออนุบาลพะยูนชื่อ ‘มาเรียม’ เตรียมความพร้อมรับมือช่วงมรสุม

วันนี้ (17 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จังหวัดตรัง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) ต้อนรับคณะอาจารย์ทีมสัตวแพทย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมาดูสถานที่เพื่อเตรียมการก่อสร้างอ่างอนุบาล น้องมาเรียม ในทะเลตามธรรมชาติ เพื่อป้องกันมิให้ น้องมาเรียม เกยตื้นและป้องกันภัยในช่วงมรสุมสำหรับบ่ออนุบาลที่จะจัดสร้าง จะป้องกันปัญหามาเรียมเกยตื้น รวมถึงปัญหาการให้อาหาร นม และหญ้าทะเลในช่วงน้ำขึ้น หรือเกิดมรสุมใหญ่ โดยเบื้องต้นสภาพพื้นที่มีความเหมาะสม จะใช้บริเวณริมชายฝั่ง ในรัศมีประมาณ 10 เมตร

ทช.-กรมอุทยานฯ เตรียมเพิ่มจนท.ป้อนนมมาเรียม 24 ชม.

"มาเรียม" พะยูนน้อยนอนเพลินเกยตื้นอีกรอบ

โดยในส่วนการดูแลอนุบาลน้องมาเรียม วันนี้เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวัง และอนุบาลลูกพะยูนมาเรียม โดยได้ป้อนนมท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาน้องมาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย ส่วนสุขภาพน้องมาเรียมแข็งแรงดี

เจ้าหน้าที่พา “น้องมาเรียม” ว่ายน้ำกับ “ แม่ส้ม”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ