สอบวินัยไม่ร้ายแรง “ครู – ผอ.” กรณีเด็ก 5 ขวบ ถูกทำอนาจาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สพฐ. แจงให้สอบวินัยไม่ร้ายแรง “ครู – ผอ.โรงเรียน” เหตุเด็ก 5 ขวบ ถูกเพื่อน – เด็ก ป.2 อนาจาร ชี้ไม่ได้ละเลย แต่ดูแลไม่ทั่วถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผลการสอบสวน ข้อเท็จจริงกรณีปู่และย่าเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่อ้างว่าถูกเพื่อนระดับชั้นอนุบาลเเละรุ่นพี่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ล่วงละเมิดเหตุเกิดในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จ.อุบลราชธานี  ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ระบุว่า โรงเรียนมีมาตรการดูแลนักเรียนและปฏิบัติตามนโยบายของ สพฐ.ค่อนข้างดี เช่น การแยกโซนเด็กอนุบาล เด็กประถมศึกษาชัดเจน การจัดพักกลางวันไม่คนละเวลา เป็นต้น

ส่วนเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนจริงหรือไม่ จากการสืบข้อเท็จจริงก็ยืนยันว่าเหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียน แต่ช่วงที่เกิดเหตุคาดว่าเป็นช่วงพักเที่ยงที่ผู้อำนวยการโรงเรียน หรือครูอาจจะหลงตา ดูไม่ทั่วถึงเพราะเด็กมีจำนวนเยอะ อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลดังกล่าวได้สั่งการให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุบลราชธานี เขต 3 ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลไปดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะกี่รายขึ้นอยู่กับ สพป.อุบลราชธานี เขต 3

ครูพละข่มขืน-ทำอนาจารเด็กในโรงเรียน รับโทษแค่งดขึ้นเงินเดือน

พม. เร่งเยียวยาเหยื่อ 16 ถูกครูล่วงละเมิดใน รร.ย่านคลองเตย

“เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเกิดขึ้นในโรงเรียนตามความเห็นของคณะกรรมการสืบฯประกอบกับความเห็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอัยการที่สรุปมาตรงกัน แต่ที่ให้สอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงเนื่องจาก โรงเรียนเองก็มีมาตรการในการดูแลเด็ก ไม่ได้ประมาทเลินเล่อร้ายแรง แต่อาจจะด้วยเหตุที่เกิดช่วงพักเที่ยง ซึ่งการตั้งกรรมการสอบวินัยไม่ร้ายแรงผอ.โรงเรียน ยังมีผู้เกี่ยวข้อง เช่น ครูเวร ครูประจำชั้น ส่วนจะทั้งหมดกี่รายอยู่ที่ สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ส่วนโทษของการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง มีตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน และลดขั้นเงินเดือน”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ