ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาคดีวินจักรยานยนต์ ยกพวกตีกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วินจักรยานยนต์ย่านอุดมสุขก่อเหตุทะเลาะวิวาท ล่าสุดตำรวจออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน โดย 1 ใน 4 คือนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 หรือวินเดิม พร้อมคุมตัว 3 ผู้ต้องหาฝากขัง

วันนี้ 17 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องสงสัย  2 คน จากทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง จนมีผู้เสียชีวิต 

โดย ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำ เป็นวัยรุ่นชายอายุไม่เกิน 25 ปี 2 คน จากทั้ง 2 ฝ่าย คือ กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเดิม หรือวินซอยอุดมสุข 1 ที่มีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นผู้ดูแล  และกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างใหม่ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งกลุ่มวินใหม่ ที่อยู่ในเหตุการณ์และได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนยิงทะลุติ่งหู มาให้ปากคำในห้องสืบสวน   

ซึ่งการสอบปากคำวันนี้ ตำรวจระบุว่า เน้นประเด็น การหาตัวผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต และการปิดกั้นไม่ให้เคลื่อนร่างนายวีรพัฒน์ พึ่งครุฑ ผู้เสียชีวิต ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ 

ด้านคดีล่าสุด พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา นำพยานหลักฐานขออนุญาตศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับเพิ่ม คือ นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ อดีตอาสากู้ภัย , นายมานพ มิ่งมงคล , นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ และนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 ทั้งหมดเป็นฝั่งวินเดิม ถูกออกหมายจับฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน  และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยนายจีระพงษ์ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วเมื่อคืนวานนี้

เบื้องต้นมีรายงานว่า นายประมุข หัวหน้าวินเดิม ให้ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางนาแล้ว เพื่อนัดหมายวันเวลาเข้ามอบตัว เพราะกำลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่อีก 2 คนคือ นายมานพ มิ่งมงคล กับนายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ ยังตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหาไม่ได้

ขณะที่ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่สามารถคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ 3 คน คือ นายเจริญ หรือต่อ เจริญผล นายปิยะ พวงเกษร และนายรังสรรค์ ศรไชยากร ในความผิด 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณ ร่วมกันยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะ และมั่วสุมเกิน 10 คน  ถูกพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา นำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงพิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราว

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยก่อนการประชุม การให้บริการรถสาธารณะ โดยมีกรณีเหตุการณ์ซอยอุดมสุข เป็นตัวอย่างว่า  ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิต เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยตำรวจนครบาลบางนา อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน โดยเฉพาะชายชุดแดงที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ตายหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และยืนยันว่าหากพบใครที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินคดีทุกข้อหา

ส่วนมาตราการป้องกันและปราบปรามวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่ได้รับอนุญาต  และ สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุความรุนแรง วันนี้ได้เรียกทุกสถานีตำรวจ มาประชุมกวดขันจับกุม และ ให้ลงพื้นที่สำรวจว่าในพื้นที่มีวินรถจักรยานรับจ้างที่ได้รับอนุญาตถูกต้องกี่แห่ง และ ไม่ได้รับอนุญาตกี่แห่ง พร้อมตรวจสอบคนขับว่ามีใบอนุญาตขับรถรับจ้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่  หากวินใดสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายให้ใช้มาตราการทางกฎหมายจับกุมได้ทันที

ส่วนกรณีที่บางวินอาจมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง หากพบการข่มขู่ทำร้าย ก็จะให้ตำรวจจับกุมทันที เพราะ หากปล่อยไว้ก็จะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นเดียวกับพื้นมี่ สน.บางนา

แม่ยอมรับหนุ่มเคอรี่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่เชื่อลูกร่วมวิวาท เพราะเป็นคนตัวเล็ก

ขอศาลออกหมายจับ 3 คน หัวหน้าวินฯเก่า - มือยิงพนักงานเคอรี่ ย่านอุดมสุข

“วินเถื่อน” ชนวนศึก 2 วิน ซอยอุดมสุข

คลิปอีกมุม !! ศึกวิน ซอยอุดมสุข     

“บิ๊กป้อม” สั่งเร่งสางคดีวินจยย.ยกพวกตีกัน แก้ปัญหาวินเถื่อนวิ่งทับเส้นทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ