ลำดับเหตุการณ์ คดีวินจยย.อุดมสุข ทะเลาะวิวาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การคลี่คลายคดีนี้ ข้อเท็จจริงเริ่มปรากฏชัดขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ฝ่ายวินใหม่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ถูกทำร้ายฝั่งเดียว เพราะมีการเปิดเผยคลิปนายประมุข หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 ถูกรุมทำร้ายเช่นกัน ขณะเดียวกันมีภาพคล้ายผู้เสียชีวิต ที่ทำงานเป็นพนักงานส่งของ เข้าร่วมทำร้ายร่างกายนายประมุข ออกมา ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ถูกลูกหลง หรือร่วมในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทครั้งนี้ เราไปลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเช้าวันเสาร์ตั้งแต่จุดเริ่มต้น

เริ่มแรกวินจักรยานยนต์ที่ตั้งขึ้นมาคือตรงปากซอยสุขุมวิท 101/5 ซึ่งจุดนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้ข้อมูลว่าหัวหน้าวิน หรือคนดูแล คือนายประมุข วิเชียรดิลกกุล สอดคล้องกับข้อมูลจากสำนักงานเขตบางนา ว่านายประมุข ดูแลสองวิน คือ วินปากซอยสุขุมวิท 101/5 กับ วินซอยอุดมสุข 1โดยพบว่าวินปากซอยสุขุมวิท 101/5 มีใบอนุญาต ตั้งแต่ปี 2557 และมีป้ายแสดงราคา และเส้นทาง ตามระเบียบ

ต่อมาประมาณปี 2559 มีวินจักรยานยนต์รับจ้างใหม่ มาตั้งกลุ่มหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ พบว่าอยู่ห่างจากปากซอยอุดมสุข 1 ที่มีวินเดิมตั้งอยู่ ไม่ถึง 20 เมตร ทำให้ดักผู้โดยสารที่ลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข จึงมีปัญหาขัดแย้งกัน

จากข้อมูลการให้ปากคำพยาน พบว่าวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ขับขี่วินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ที่เข้าให้ปากคำกับตำรวจ อ้างว่า ตัวเองถูกนายประมุข เรียกไปคุยและบังคับให้ถอดเสื้อ ก่อนจะสั่งให้ทำร้ายร่างกาย โดยจะให้เงินค่าตอบแทนจำนวน 2 หมื่นบาท  ทำให้ลูกน้องนายประมุข ทำร้ายพยานคนดังกล่าว ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะวิ่งหลบหนี โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้  และวิ่งไปที่ชุมชนรุ่งเรือง 1 เพื่อบอกกลุ่มเพื่อนที่ขับวินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยกัน

คลิปอีกมุม !! ศึกวิน ซอยอุดมสุข     

จากนั้น กลุ่มวินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์  เมื่อ รู้ทราบว่าเพื่อนตัวเองโดนรุมทำร้าย ก็รวมกลุ่มกันออกมาโดยอ้างว่าเป็นการรวมกลุ่มเพื่อไปพูดคุย แต่ระหว่างทางได้ปะทะกับคู่กรณี หน้าตลาดอุดมสุขกลางถนน เพราะกลุ่มวินเดิม ได้ถืออาวุธ ที่เป็นไม้รออยู่

การปะทะตรงนั้นจบลงเพราะกลุ่มวินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ วิ่งเข้าซอยอุดมสุข 2 โดยมีกลุ่มนายประมุข หัวหน้าวินเดิม เป็นคนนำวิ่งตามเข้าไป จากนั้นนายประมุข ล้มลง ทำให้ลูกน้องของนายประมุขวิ่งหนี

ผู้อยู่ในเหตุการณ์หนึ่งในนั้นคือ ชายใส่เสื้อวิน สวมหมวกแก๊บสีชมพู ที่พยายามห้ามเหตุการณ์ วันนี้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ เปิดเผยว่า ตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นนายประมุข ที่ล้ม แต่รู้จักกันกับทั้ง 2 กลุ่ม ที่ทะเลาะกัน โดยตัวเองขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างเหมือนกัน แต่คนละวินจึงพยายามห้าม โดยระบุว่าผู้เสียชีวิต อยู่ในเหตุการณ์นั้นจริง แต่ไม่เห็นจังหวะใช้ค้อนตีหัวนายประมุข ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต เพราะชุลมุนกันอยู่

แม่ยอมรับหนุ่มเคอรี่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่เชื่อลูกร่วมวิวาท เพราะเป็นคนตัวเล็ก

หลังนายประมุขถูกทำร้ายร่างกาย  ภาพในคลิปจะได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด โดยพยาน ระบุว่า เป็นเสียงปืนจากตำรวจที่พยายามเข้าระงับเหตุการณ์โดยยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้กลุ่มวินใหม่วิ่งหลบหนีเข้าตรอกเล็กๆ ลัดไปยังซอยสุขุมวิท 103/1 แยกกันหนีในซอยชุมชนรุ่งเรือง 1

ขณะที่การสอบถามคนในชุมชน ในช่วงที่มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น ระบุว่า มีกลุ่มวินเดิม วิ่งตามเข้ามาถึงกลางซอย ก่อนมีบุคคลใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในซอยหลายนัด

หากวิเคราะห์ตามภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านฝั่งตรงข้าม จังหวะนั้นนางแดง จิตกระแส แม่ของนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ ผู้เสียชีวิตวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ แต่เพียงไม่กี่วินาทีนายวีระวัฒน์ วิ่งตามมาดูด้วยโดยยืนอยู่ด้านหน้า ถูกยิงล้มลง  ซึ่งคนในชุมชนเชื่อกันว่า ดูจากช่วงเวลาที่นายวีรวัฒน์วิ่งออกมาดูก่อนถูกกระสุนปืน กลุ่มวินเดิมน่าจะเล็งปืนมาที่แม่ก่อนแล้ว โดยระยะยิงตามผู้เห็นเหตุการณ์ระยะห่างไม่เกิน 20 เมตร

“วินเถื่อน” ชนวนศึก 2 วิน ซอยอุดมสุข

วันนี้ทีมข่าวยังพบภรรยาผู้เสียชีวิต นำชุดกับข้าวออกมาจุดธูปไหว้ถึงนายวีระวัฒน์ และยังมีอาการเศร้าอยู่ โดยไหว้เสร็จก็เดินกลับเข้าบ้านทันที โดยที่ไม่ให้สัมภาษณ์โดยเฉพาะประเด็นที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือเข้าไปร่วมทำร้ายร่างกายคู่กรณี 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ