ส.ส.ภาคใต้ “พลังประชารัฐ” ทวง 1 เก้าอี้รมต.ขู่คะแนนเสียงหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




13 ส.ส.ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐเปิดที่ทำการกลุ่ม ใช้ชื่อว่า “กลุ่มด้ามขวานไทย” มีนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรังเป็นประธาน พร้อมยืนยันว่า ภาคใต้ควรมีรัฐมนตรีขับเคลื่อนนโยบาย หากไม่ได้จะกระทบต่อฐานคะแนนเสียงภาคใต้

วันนี้ 17 มิ.ย. 2562 นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยหลังเปิดที่ทำการกลุ่ม บริเวณถนนพิชัยว่า ทางพรรคพลังประชารัฐควรจัดตำแหน่งรัฐมนตรีให้กลุ่มส.ส.ภาคใต้ เพราะทุกภาคมีตำแหน่งรัฐมนตรีหมด ยกเว้นภาคใต้ โดยกลุ่มด้ามขวานไทย เสนอชื่อ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีต ส.ส. สงขลา นั่งรัฐมนตรีกระทรวงใดก็ได้ เพราะต้องการขับเคลื่อนนโยบายที่หาเสียงไว้ หากภาคใต้ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะอธิบายประชาชนในพื้นที่ลำบาก

"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้

นายนิพันธ์ ยืนยันว่าไม่ได้กดดันกรรมการบริหารพรรค หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเพียงการแสดงเหตุผลเท่านั้น ยืนยันแม้ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ยังทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนประเด็นการตั้งที่ทำการกลุ่ม ถูกมองว่าพรรคพลังประชารัฐแตกแยกมีหลายก๊กนั้น นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช อธิบายว่า ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร การสร้างกลุ่มทำเพื่อเสริมความเข้มแข็งของพรรค รับฟังปัญหาประชาชนในพื้นที่ได้ง่าย

ด้าน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า จุดยืนของพรรคคือ การทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนโดยไม่แบ่งแยกภาค

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ถึงประเด็นที่ตนเองและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวสร้างความเสียหาย จนสังคมเข้าใจว่าตัวเองจองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเชื่อมโยงว่า ต้องการฟอกตัว เนื่องจาก เคยทำนโยบายด้านเกษตรไม่สำเร็จในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ซึ่งนายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยเชืิ่อว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสี เพื่อหวังผลทางการเมือง

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต.  

แม่ทัพภาคอีสาน พปชร. ขู่ถอนตัว เหตุ ส.ส.อีสานไร้ตำแหน่งทางการเมือง

“สมศักดิ์” ลั่น ไม่เคยต่อรองตำแหน่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ