เพื่อไทย ถกวิป 7 พรรคฝ่ายค้าน จ่อซักฟอก “บิ๊กตู่” วันแถลงนโยบาย รบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรค นัดวางกรอบการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แนะนำให้แต่ละพรรคกำหนดตัวแทน ในการเตรียมพร้อมการอภิปรายรัฐบาลในวันแถลงนโยบายให้ครอบคลุมในทุกประเด็น รวมถึงเรื่องคุณสมบัติ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ที่ยังค้างอยู่

วันนี้ (18 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรคการเมือง มีแกนนำพรรคเพื่อไทย นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน เพื่อวางกรอบการทำงานทั้งใน และนอกสภาร่วมกันในส่วนของฝ่ายค้าน รวมถึงหารือการตั้งตัวแทนพรรคร่วมฯ เพื่อยกร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ที่จะประชุมในวันที่ 19 มิถุนายน ที่รัฐสภาชั่วคราว หอประชุมทีโอที ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

นายกฯ ขอเพลง"ฉันจะฝันถึงเธอ”ย้ำขอให้เชื่อมั่นจัดโผ ครม.

โดยก่อนประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอให้แต่ละพรรคส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะทำงานของฝ่ายค้าน และนัดหมายประชุมกันทุกสัปดาห์เพื่อวางตัวผู้อภิปราย การเสนอกระทู้สด และการเสนอญัตติด่วน รวมถึงวางแนวทางการอภิปรายรัฐบาล โดยเฉพาะในวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่ 7 พรรคฝ่ายค้าน ต้องกำหนดตัวบุคคลอภิปรายโต้แย้งนโยบายของรัฐบาลให้ครบทุกด้าน โดยเฉพาะคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ในที่ประชุมวิปฝ่ายค้าน ยังหยิบยกประเด็นเรื่องการยื่นญัตติด่วน ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการสรรหา ส.ว. มาหารือด้วย ซึ่งขณะนี้ ร่างญัตติดังกล่าว ส.ส. ได้เข้าชื่อครบถ้วนตามระเบียบแล้ว และจะนำเสนอต่อประธานสภาฯ ทันที เพื่อให้บรรจุเป็นวาระการประชุมให้ทันภายในสัปดาห์นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ