ตร.เร่งสอบขยายผล “ปุ๊กกี้-สามี” เกี่ยวข้องเครือข่ายข้ามชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสอบสวนตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังคงต้องสอบปากคำ ‘ปุ๊กกี้’ อดีตนักร้องดัง และสามี ผู้ต้องหาค้ายาเค พร้อมผู้ต้องหาชาวไต้หวันเพิ่มเติม เพื่อขยายผลหาเครือข่ายและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (19 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณห้องขังของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดวันนี้ยังคงมีบรรยากาศเงียบสงบ และไม่ปรากฏญาติ หรือคนรู้จักของนักร้องสาว ปุ๊กกี้ มาเยี่ยม ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังเร่งสอบปากคำปุ๊กกี้และสามี อย่างเคร่งเครียด เพื่อขยายผล เพราะคาดว่าน่าจะเคยขายยาเสพติดข้ามประเทศมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง โดยน.ส.พริสซิลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ และนายชลวิทย์ คีตะตระกูล ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และผู้ต้องหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ถูกจับเพราะการซัดทอดของผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดชาวไต้หวัน นายหง เจิ้ง อี้ ซึ่งล่าสุดตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบปากคำหลายครั้ง พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ปุ๊กกี้ ยอมรับว่าติดยาเสพติดมานานหลายปี และไม่มีอาการเครียด พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ส่วนจะมีคนในวงการบันเทิงเกี่ยวข้องหรือไม่อยู่ระหว่างขยายผล แต่หากดูจากพฤติกรรมน่าจะเข้าข่ายเป็นเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ

ทั้งนี้หากดูจากพฤติกรรมขบวนการนี้ เริ่มต้นจาก วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ตำรวจมีข้อมูลว่า ชาวใต้หวันที่ติดตามพฤติกรรม คือนายหง เจิ้ง อี้  เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง จากนั้น วันที่ 17 มิ.ย. 62 นายชลวิทย์ สามีปุ๊กกี้ เดินทางเข้าพักในโรงแรมเดียวกัน แต่คนละห้อง พร้อมกระเป๋า 2 ใบ จากนั้นนายชลวิทย์ นำลังกระดาษขนาดใหญ่เข้ามาไว้ภายในห้อง ก่อนเดินทางออกจากโรงแรมไปบ้านพักย่านรามอินทรา ซึ่งวันเดียวกัน นายหง เจิ้ง อี้ เข้าไปในห้องของนายชลวิทย์ ก่อนลงมาติดต่อพนักงานโรงแรม ว่าต้องการส่งของกลับประเทศใต้หวันจำนวนมาก โดยพนักงานโรงแรม ติดต่อ บริษัทรับส่งพัสดุ ให้มารับของวันที่ 18 มิ.ย. ทำให้ตำรวจชุดสืบสวนแสดงตัวเข้าจับก่อน โดยพบของกลางเคตามีน จำนวน  5,170 กรัม

แผนผังเครือข่าย “ปุ๊กกี้”

ป.ป.ส.สอบ “ปุ๊กกี้” พบมีหน้าที่จัดหา-ร่วมผลิตยาเสพติด

หลังจากนั้นตำรวจขยายผลไปที่บ้านพักย่านรามอินทรา พบนายชลวิทย์ และปุ๊กกี้ พร้อมของกลางเคตามีน และยาเสพติดอื่น ๆ จำนวนหนึ่ง ทำให้ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า นายหง เจิ้ง อี้ น่าจะติดต่อซื้อยาเสพติดในประเทศ หลายครั้ง เพราะมีประวัติเข้าออกเมืองไทย 3-4 ครั้ง จึงคาดการณ์ว่าน่าจะเข้ามาติดต่อซื้อยาเสพติด แต่จะเพิ่งเป็นการติดต่อกันกับสามี และปุ๊กกี้หรือไม่อยู่ระหวาางขยายผล 

อย่างไรก็ตามแม้ข้อมูลการสอบปากคำของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะยังไม่ถูกเผยแพร่มาก แต่ตำรวจยังคงขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่า ผู้ต้องหาชาวไต้หวันน่าจะมีข้อมูลฝั่งปุกกี้และสามีพอสมควร โดยวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.62) ตำรวจจะนำตัวทั้ง 3 คน ส่งฝากขังที่ศาลอาญา หลังคุมขังครบ 48 ชั่วโมง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ