ตร.เตรียมเอาผิด วินฯอุดมสุขตีกัน ร่วม 90 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคดีวินจักยานยนต์อุดมสุขตีกัน ล่าสุดตำรวจเตรียมคุมตัว 3 ผู้ต้องหาชุด 2 ที่ ครบกำหนดคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพระโขนง ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยจะคัดแยกบุคคลในคลิปภาพเหตุการณ์เทียบวินรถจักรยายนต์ที่เรียกมาทำประวัติ ซึ่งตอนนี้ได้พิจารณาเอาผิดคนร่วมก่อเหตุประมาณ 90 คน

วันนี้ (19 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาที่จะถูกนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงวันนี้มี 3 คน คือ นายมานพ มิ่งมงคล นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และนายปิยะ พวงเกษร ที่ถูกอายัดตัวมาสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้เหตุผลเช่นเดียวกับผู้ต้องหาล็อตแรก ในการยื่นคัดค้านการประกันตัว ส่วนวินรถจักรยานยนต์ใหม่ คือกลุ่มวินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ 8 คน ที่ให้ปากคำกับตำรวจถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาท และถูกแจ้งข้อหามั่วสุมเกิน 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายเช่นกัน

ตร.จับเพิ่มอีก 8 คน วินฯอุดมสุขตีกัน

พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับการ สน.บางนา ระบุว่า ข้อมูลการสอบปากคำทั้งหมด จะนำไปเปรียบเทียบกับภาพในคลิปเหตุการณ์ ดูว่ามีใครร่วมก่อเหตุอย่างไร เข้าข่ายความผิดข้อหาใดบ้าง หากใครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะถูกกันไว้เป็นพยาน ซึ่งขณะนี้มีการเรียกทำประวัติจากกลุ่มวินฯ ทั้ง 2 ฝ่ายไปแล้ว 50-60 คน และช่วงบ่ายวันนี้จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อรายงานผลความคืบหน้าต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง

ตร.บุกค้นบ้าน “ประมุข” หัวหน้าวินฯ อุดมสุข ยกพวกถล่มคู่อริ

โดยส่วนการตามตัวนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 ตำรวจนครบาล ได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมแล้ว ส่วนผู้ที่คาดว่ามีส่วนร่วมในเหตุการณ์มีตัวเลขค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าอยู่ที่ประมาณ 90 คน แบ่งเป็นฝ่ายเตรียมการลงมือซึ่งจะถูกดำเนินคดีในหลายข้อหาเนื่องจากพบหลักฐานข้อมูลการสั่งซื้ออาวุธ เช่น กระบอง ที่สั่งซื้อออนไลน์นำเข้าจากจีน และการเตรียมอาวุธปืนไว้ก่อเหตุ ส่วนอีกฝ่ายก็มีความผิดฐานก่อเหตุทะเลาะวิวาทด้วยเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ