"ทรัมป์" ประกาศลงชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ สมัยที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศตัวลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 อย่างเป็นทางการ อ้อนผู้สนับสนุนขอทำงานต่ออีก 4 ปี

เมื่อคืนวานนี้ ตามเวลาสหรัฐฯ หรือตรงกับช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทรัมป์ ได้เลือกเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งเขายกให้เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ในการขึ้นเวทีประกาศลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในนามพรรครีพับลิกัน เป็นสมัยที่ 2 พร้อมเปิดฉากการณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการ ก่อนจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนนับหมื่นคนที่มารวมตัวกันอย่างเนืองแน่น

เดโมแครต เปิดฉากประชุมใหญ่เสนอชื่อผู้ชิง ปธน.สหรัฐฯ

ทรัมป์ ระบุว่า ขณะนี้หลายประเทศกำลังอิจฉาสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งเขาจะทำให้สหรัฐอเมริกายิ่งใหญ่ต่อไป และจะยิ่งใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังกล่าวโจมตีพรรคเดโมแครตว่า พยายามที่จะทำลายประเทศ ด้วยความเกลียดชัง อคติ และความโกรธ

นอกจากทรัมป์แล้ว อีกคนที่ขาดไม่ได้ ก็คือ สุภาพสตรีหมายเลข 1 เมลาเนีย ทรัมป์ ที่ขึ้นเวที ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ต่อไป เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาว อาทิ รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ และนางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกประจำทำเนียบขาว ที่ร่วมขึ้นเวทีสนับสนุนทรัมป์ในครั้งนี้

ก่อนขึ้นเวที ทีมงานของทรัมป์ได้ปล่อยโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาในโฆษณาเลือกตั้งชุดนี้ เป็นการรวบรวมสุนทรพจน์ของทรัมป์ พร้อมคำมั่นสัญญาจะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นชาวฟลอริดา ล่าสุด พบว่า ทรัมป์ มีคะแนนนิยมตามหลังตัวเต็งผู้สมัครชิงประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตหลายคน อาทิ อดีตรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน และนายเบอร์นี แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกอาวุโสจากรัฐเวอร์มอนต์ ที่เคยผิดหวังจากการชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯครั้งที่แล้ว

ซีไอเอ เชื่อรัสเซียแอบช่วย “ทรัมป์” ชนะเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ