คิงเพาเวอร์ เสนอจ่ายผลตอบแทนปีละ 2.3 หมื่นล้านบาท หลังกวาดเรียบดิวตี้ฟรีสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท.อนุมัติ คิงเพาเวอร์ คว้าประมูลดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์สุวรรณภูมิ และดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค เสนอจ่ายผลตอบแทนปีละกว่า 23,548 ล้านบาท

วันนี้ (19มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี, สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ, และสิทธิดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต-เชียงใหม่-หาดใหญ่ รวมทั้งหมด 3 สัญญา

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ระบุว่า ทั้ง 3 สัญญา คิงเพาเวอร์ ได้คะแนนรวมแผนธุรกิจที่คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 80 และอัตราผลตอบแทนร้อยละ 20 ทิ้งคู่แข่งอย่างกลุ่มบางกอกแอร์เวย์ส และกลุ่มรอยัลออคิด มากกว่า 10 คะแนน โดยเสนอจ่ายผลตอบให้กับทอท.รวมปีละ 23,548 ล้านบาท แบ่งเป็นสัญญาดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ 15,419 ล้านบาท สัญญาพื้นที่เชิงพาณิชย์ สุวรรณภูมิ 5,798 ล้านบาท และสัญญาดิวตี้ 3 สนามบิน 2,331 ล้านบาท โดยแต่ละสัญญากำหนดอายุสัมปทาน 10 ปี 6 เดือน

"คิงเพาเวอร์" คว้าสัญญาดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิอีก 10 ปี เตรียมชงบอร์ด ทอท. 19 มิ.ย.

“คิงพาวเวอร์” คว้าดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ทอท.ยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่า คิงเพาเวอร์ เสนอจ่ายผลตอบแทนในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเท่าใด เมื่อเทียบกับสัญญาก่อน  แต่ระบุว่าสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ราว 10,000 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ