นครพนม พบยังมีชาวบ้านถูกหลอกขายบัตรพลังงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอวังยาง เร่งหาตัวคนขายบัตรพลังงาน พบมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อ แล้ว 3 คน ย้ำขอให้นำเงินมาคืนชาวบ้าน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับบัตรพลังงานลามมาถึงจ.นครพนม หลังมีชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.ยอดชาด อ.วังยาง ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกขายบัตรพลังงาน ที่อ้างว่ารักษาโรคได้สารพัด ล่าสุด มีชาวบ้าน 3 คนหลงเชื่อซื้อมาในราคา1,500 บาท  

โดย 1 ในชาวบ้านที่ซื้อบัตรพลังงานมา เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี เคยเข้ารับการรักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาลสกลนคร เมื่อปี 2561 อาการทรงตัว จึงหาทางรักษามาตลอด ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีตัวแทนชาวบ้านคนหนึ่ง มาแนะนำสรรพคุณบัตรพลังงาน และขายให้ในราคาใบละ 1,500 บาท จึงหลงเชื่อเพราะอยากหายจากโรค พร้อมแนะนำวิธีการใช้คือ นำน้ำดื่มใส่แก้วหรือขวดน้ำ วางทับบนบัตร ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาทีแล้วดื่ม จะช่วยรักษาโรคได้ หรือนำมาวางไว้บนจุดที่ปวดเมื่อยก็จะมีอาการดีขึ้น และยังมีคุณสมบัตรพิเศษใส่ติดรถไว้สามารถประหยัดน้ำมันอีกด้วย ซึ่งตนได้ทดลองทำตามคำแนะนำนำน้ำมารับประทานแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีวี่แววว่าอาการป่วยจะดีขึ้น กระทั่งพอทราบข่าวเกรงเกิดอันตรายจึงงดใช้บัตรพลังงานรักษาโรค

เช่นเดียวกับชาวบ้านอีก 2 คน ซึ่งมีอาการป่วย เป็นโรคปวดเมื่อยตามร่างกาย รวมถึงความดันเบาหวาน ก็ให้ข้อมูล ตรงกันว่ามีคนรู้จักมาแนะนำและขายให้ ในราคา ใบละ 1,500 บาท อ้างว่ารักษาโรคได้ สารพัด เมื่อได้มาแล้วจึงนำบัตรมาแช่น้ำดื่ม รวมถึงนำมาแปะไว้ตามตัว เพื่อรักษาอาการป่วย แต่ก็ไม่เห็นผลตอนนี้อยากได้เงินคืนมากกว่า

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี เอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอวังยาง เปิดเผยว่าตอนนี้ได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และทำความเข้าใจกับชาวบ้านเรื่องบัตรพลังงาน โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ ขณะนี้กำลังเร่งติดตามผู้จำหน่าย ที่ชาวบ้าน ระบุว่า เป็นคนในพื้นที่ มาสอบสวน หากเข้าข่ายความผิดฐานหลอกลวง จะให้ชาวบ้านแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย  และขอให้บุคคลที่นำมาจำหน่าย รีบนำเงินมาคืนชาวบ้านด้วย

ส่วนที่จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เผยความคืบหน้าคดีบัตรพลังงาน ล่าสุดสั่งการให้ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดผู้เกี่ยวข้องบัตรพลังงานในความผิด 2 ข้อหาหนัก ตามมาตรา 341 และมาตรา 343

ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ที่สุด จากนั้นจะมีการเรียกตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งจริงๆแล้วการทำงานของคณะพนักงานสอบสวนนั้น คืบหน้าไปมาก แต่บางเรื่องเกี่ยวข้องกับสำนวน ที่ต้องสืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย เป็นเรื่องที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอยื่นยันว่า เรื่องบัตรพลังนั้นไม่ใช่เรื่องจริง และคนที่หลอกลวงประชาชน มีความผิด และจะถูกดำเนินคดีอาญาอย่างไม่มีละเว้น

ชาวบ้าน ทยอย เลิกใช้ “บัตรพลังงาน”

ตร.รู้ตัว “เครือข่ายบัตรพลังงาน” รอเจ้าทุกข์แจ้งความ

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น แจ้งเตือนทุกจังหวัดบัตรพลังหลอกลวง

หมอแล็บฯ ชี้ “บัตรพลังงาน” เคยระบาดหลอกคนเมื่อ 10 ปีก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ