“อุตตม” เลี่ยงตอบปม. ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออกนั่งรมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้รายชื่อรัฐมนตรี ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ก็มีกระแสข่าวว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ควรจะต้องลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ เรื่องนี้ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนในการตอบคำถามถึงความชัดเจนดังกล่าว

วันนี้ 20 มิ.ย. 2562 นาย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฎิเสธตอบคำถามถึงความชัดเจนว่า ส.ส.ในพรรคที่จะคาดว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. หรือไม่ จากนั้นนายอุตตม ก็ได้เดินผ่านกลุ่มสื่อมวลชน และขึ้นไปยังห้องทำงานตามปกติ

ด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่คาดว่าจะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคจะต้องพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสีย

โดยข้อดีก็คือ จะทำให้สามารถแบ่งเวลาการทำงานได้ชัดเจน ส่วนข้อเสียอาจกระทบการทำงานในสภา

เพราะแต่ละคนที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และมีชื่อเป็นรัฐมนตรีนั้น มีบทบาทสำคัญในการคุมเกมในสภา และต้องประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกำหนดทิศทางในการสู้กับฝ่ายค้าน

ดังนั้นจึงอาจจะต้องดูการทำงานในสภาไประยะหนึ่งก่อนว่าสถานการณ์ในสภาจะเป็นอย่างไร เนื่องจากขณะนี้ยังถือว่าเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

นายณัฏฐพล เชื่อว่าพรรคจะพิจารณอย่างรอบด้านเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสม และหากพรรคมีมติอย่างไรตนก็พร้อมยอมรับ และไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่อย่างใด

“ชาติไทยพัฒนา” ตัดสินใจร่วม “พลังประชารัฐ” ตั้งรัฐบาล

"พลังประชารัฐ" คาด ประกาศตั้งรัฐบาลเร็วๆนี้

พปชร.ชี้ ร่างนโยบาย อิงยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ