“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้กองสายเคลียร์ !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองมนัส ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ

เคลียร์!!  นาทีนี้คงไม่มีใครคงไม่มีใครเกินเขา “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า”  หรือ “ผู้กองมนัส” ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ

“ธรรมนัส” ให้ “ไพบูลย์” ไปจัดการเรื่องตัวเองให้เรียบร้อย ก่อนย้ายร่วม พปชร.

สื่อออสซี่ แฉ “ธรรมนัส” ต้องคดียาเสพติด ขังคุก 4 ปี - ถูกเนรเทศกลับไทย

เพราะจากสองบทบาทที่เขาแสดงว่าเป็นนักเคลียร์ตัวจริงที่ถูกส่งตรงมาจากผู้มีอำนาจ คือ กาเรเคลียร์ปัญหา 10 พรรคเล็กที่ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี โดยวันที่ปัญหาจบลง แม้แต่ “พี่เต้ – มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์”  ยังต้องหงอย ก็เพราะมี “ผู้กองมนัส” นั่งคุมเกมทั้งการประชุมและการแถลงข่าว

หรือปัญหาล่าสุดเก้าอี้รัฐมนตรีที่ส.ส.กลุ่มอีสานตอนบนและส.ส.ใต้ กลุ่มด้ามขวานไทย ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาฟาดงวง ฟาดงา ฮึ่มๆ ก็สงบลง โดยวงแถลงก็ปรากฏตัว “ผู้กองมนัส” เช่นกัน

และทั้งสองครั้งในการจับมือของคนที่เกือบๆจะขัดแย้งกับพรรค จะปรากฏตัวของ “ผู้กองมนัส” อยู่ตรงกลาง หรือแม้กระทั่งเรื่องข้ามพรรค วันที่กรรมการบริหารประชาธิปัตย์ มีการประชุม ก็มีภาพของเขาไปนั่ง จิบกาแฟอยู่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกได้ว่า ให้เห็นกันจะๆไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ

“บิ๊กตู่” ส่ง “ธรรมนัส” เครียร์ 2 กลุ่ม ทวงเก้าอี้รมต.

ทำให้หลายคนคงสงสัยว่า “ผู้กองมนัส” เป็นใครมาจากไหน ทีมข่าวพีพีทีวีออนไลน์ จึงได้เปิดประวัติผู้กองมนัสมาทำความรู้จักกับเขา

“ผู้กองมนัส” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 และจบนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯรุ่นที่ 36  รุ่นเดียวกับ พล.อ.ร่มเกล้า  ธุวธรรม และพ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ

ต่อมาได้ออกจากราชการในปี 2542 ผันตัวเองออกมาทำธุรกิจรักษาความปลอดภัยภายใต้ชื่อ “บริษัทธรรมนัส การ์ด” ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ดูแลสนามบินสุวรรณภูมิ 

ผันตัวมาสู่การเมืองในสีเสื้อ พรรคไทยรักไทย โดยมาช่วยดูยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในกทม. ต่อมาเมื่อพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ก็มาอยู่กับพรรคพลังประชาชน และเมื่อพลังประชาชนถูกยุบ ก็มาอยู่พรรคเพื่อไทย และเป็นอดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกได้ว่าเป็นสายไทยรักไทยพันธุ์แท้

“ผู้กองมนัส” เป็นอดีตทหารคนสนิทของพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก อดีตนายทหารผู้กว้างขวางและมากบารมี ทำให้ “ผู้กองมนัส” เองถูกมองว่า เป็นผู้มีบารมีเช่นเดียวกับอดีตลูกพี่

หลังรัฐประหาร 2557 “ผู้กองมนัส” ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งเรียกมารายงานตัว พร้อมกับ 2 นายพล คือ พล.อ.ทวนทอง อินทรทัต และ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต (เสธ.ไอซ์) เพราะถูกคสช.มองว่า เป็นมาเฟียกรุงเทพฯ และเขาก็ได้เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่นาน

พรรคเล็กแถลง ยืนยัน ร่วมรัฐบาล ส่วน รัฐมนตรี ให้เป็นดุลพินิจนายกฯ

จนกระทั่งในปี 2561 ผู้กองมนัส ตกเป็นข่าวว่า ถูกตำรวจกองปราบออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล ในคดีโกงบิทคอยน์ 797 ล้านบาท  แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงขณะนี้คดีนี้ ก็ยังคงอยู่ในการดูแลกองปราบปรามฯอยู่ คอการเมืองจึงมีการวิเคราะห์กันว่า นี่เป็นสาเหตุหนึ่งหรือไม่ ที่ทำให้ปัจจุบันเขาต้องเปลี่ยนสีเสื้อมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

แต่ตัวเขาเอง ก็ได้ให้เหตุผลในการตัดสินใจถอดเสื้อ “เพื่อไทย” หันมาใส่เสื้อ “พลังประชารัฐ” ว่า มีผู้ใหญ่ที่รักและเคารพซึ่งดูแลเขามาตลอด ชักชวนมาร่วมและอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง อยากจะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะทำให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุข

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใด วันนี้เขาคือ ผู้ที่มีบทบาทมากคนหนึ่งในพรรคพลังประรัฐ หรือเพราะด้วยบุคลิกส่วนตัว ที่เรียกได้ว่า ใจนักเลง พรรคพวกเยอะ และพื้นเพเป็นคนจังหวัดพะเยา เป็นคนเหนือ และเคยดูแลเลือกยุทธศาสตร์เลือกตั้งมานาน จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ในพลังประชารัฐ ให้รับหน้าที่เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ ดูแล 17 จังหวัด

“ผู้กองธรรมนัส" ลั่นไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี

ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า สามารถเจาะภาคเหนือ ซึ่งเปรียบเหมือนพื้นที่สีแดงของพรรคเพื่อไทย มาได้ถึง 25 คน ซึ่งถือว่าจำนวนไม่น้อย รวมถึงเจ้าตัว ก็ยังได้เป็นส.ส.พะเยา จังหวัดบ้านเกิด แต่เขาก็ไม่วายถ่อมตนว่าไม่ได้ตามเป้า เพราะเดิมตั้งเป้าไว้ 32 คน

ด้วยผลงานที่เข้าตาและมีความใกล้ชิดกับผู้มีบารมีในพรรค จึงจะเห็นผู้กองมนัส กลายเป็นมือประสาน 10 ทิศ คอยเจรจากับกลุ่มต่างๆ ว่ากันว่า เขาคือ สายตรงของผู้มีบารมีนอกพรรคพลังประชารัฐ และกำลังสร้างกลุ่มก๊วนของตัวเองเพื่อต่อรอง ซึ่งการจัดโควต้ารมต.ว่ากันว่าเขาได้ไปถึง 2 เก้าอี้เป็นเครื่องการันตี

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าด้วยเหตุผลบางประการเรื่องภาพลักษณ์ ทำให้เขามอบเก้าอี้ให้นายอัครา พรหมเผ่า รองนายกอบจ.พะเยา น้องชาย

แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไป เขาก็ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น โดยคราวนี้ไม่ต้องมีน้องเป็นตัวแทน หากแต่เขามีชื่อติดโผเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ และในท้ายทีสุดแม้มีแรงเสียดทาน แต่เขาก็ได้นั่งในตำแหน่ง "รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ"

ซึ่งจากนี้ของผู้กองมนัสจะต้องมีงานให้เขา “เคลียร์” อีกมากเพราะดูแล้วคงจะมีอีกหลายๆกลุ่มก๊วนออกมาต่อรองในเรื่องต่างๆ

แต่งานที่แรกเขาต้องทำคือ เคลียร์ข้อครหา เรื่องคดีความทีค้างคาจากต่างประเทศเสียก่อน  

“ผู้กองมนัส” ลั่น “พลังประชารัฐ”กวาด ส.ส. ภาคเหนือ 40 ที่นั่งได้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ