“สี่ล้อแดง” ขู่ระดมพลค้าน Grab ถูกกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สี่ล้อแดงเชียงใหม่ ไม่เห็นด้วยกรมขนส่งฯ ศึกษาหาทางทำแกร็บให้ถูกกฎหมาย ระบุจะรดมรถ 2 พันคันมาเป็นอาวุธในการเคลื่อนไหวคัดค้าน ชี้รายได้เหลือแค่วันละ 200-300 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมการขนส่งทางบก เตรียมทีมกฎหมายเพื่อศึกษาและทำให้แอพพลิเคชั่นบริการขนส่งแกร็บ ( Grab ) ให้เป็นบริการถูกกฎหมาย และพร้อมทำงานทันทีหากมีนโยบายมาจากรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมคนใหม่  ทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะที่เชียงใหม่ หรือ “สี่ล้อแดง” ได้ออกมาคัดค้าน โดย

นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะสี่ล้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังการมาของอูเบอร์จนมาถึงแกรปแท๊กซี่ ผู้ประกอบการสี่ล้อแดงได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะถูกแย่งผู้โดยสาร โดยสี่ล้อแดงที่ให้บริการภายใต้กฏหมาย ต้องเสียเปรียบเพราะต้องให้บริการในพื้นที่ที่กำหนดไว้ แต่แกรปแท๊กซี่กลับออกรับผู้โดยสารอย่างเสรีทั้งที่ผิดกฏหมาย

ตำรวจเรียกคนขับรถตุ๊กตุ๊ก-รถสี่ล้อแดงดำเนินคดีรุมล้อมแกร็บคาร์

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ ฟ้องขนส่งฯแก้ปัญหาอูเบอร์-แกร็บ ไม่ได้

การมาของแอพลิเคชั่นเหล่านี้ทำให้รายได้ของสี่ล้อแดง หายไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่เคยมีรายได้วันละ 800 - 1,000 บาท เหลือ 200-300 บาท ทั้งยังต้องจ่ายค่าน้ำมัน ทำให้แทบไม่มีเงินเหลือกลับบ้านในแต่ละวัน กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่และครอบครัว หากแกรปแท๊กซี่ถูกกฏหมาย จะต้องได้รับผลกระทบมากกว่านี้ ที่ผ่านมารัฐบาลลงมาจนถึงหน่วยงานรับผิดชอบไม่เคยจริงจังในการแก้ปัญหาและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เสียภาษีถูกต้องตามกฏหมาย จนทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างสี่ล้อแดงกับแกร๊ปแท๊กซี่ ทั้งหมดนี้เกิดจากความกดดันทางอาชีพ

 

          ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ บอกว่า การสนับสนุนแอพลิเคชั่นเหล่านี้ เป็นการสนับสนุนทุนต่างชาติ ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น หลังจากนี้ทางสหกรณ์จะรอดูท่าทีและพร้อมเคลื่อนไหวตามแนวทางของชุมนุมสหกรณ์เดินแห่งประเทศไทย ในส่วนของสี่ล้อแดงเชียงใหม่พร้อมจะลุกขึ้นมาคัดค้าน โดยจะระดมสี่ล้อแดงของสมาชิกที่มีอยู่กว่า 2,465 คัน มาเป็นอาวุธในการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

          สำหรับสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ปัจจุบันมีสมาชิกเป็นรถสี่ล้อแดง 2,465 คัน ให้บริการเป็นรถหมวด 30 คือไม่ประจำทาง วิ่งบริการไม่เกิน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ