"มาเรียม"ปรับตัวได้ตื่นทันน้ำลง ไม่เกยตื้นแล้ว!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดภาพมาเรียม พะยูนหลงแม่ กำลังว่ายน้ำข้างๆ เจ้าหน้าที่ หลังเริ่มปรับตัวได้ ไม่เกยตื้นแล้ว

สร้างความน่ารัก น่าเอ็นดูให้กับคนไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายน สำหรับ "มาเรียม" พะยูนน้อย 6 เดือน ที่พลัดหลงกับแม่ที่ จ.กระบี่ จนเจ้าหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จังหวัดตรัง ต้องนำมาอนุบาลไว้แต่เป็นการอนุบาลในแหล่งธรรมชาติเพื่อให้มาเรียมสามารถปรับตัวได้จนสามารถออกสู่ทะเลและใช้ชีวิตโดยลำพังในอนาคต 

ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบๆ 3 เดือน การดูแลมาเรียมจะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ป้อนนมและฝึกกินหญ้าทะเล โดยมีข้อกังวลคือ ความไร้เดียงสาของมาเรียมที่ไม่มีแม่คอยสอน ทำให้นอนเพลินจนน้ำทะเลลดหรือตื้นขึ้น จนเกยตื้นอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องคอยพามาเรียมออกไปปล่อยในทะเลน้ำลึก แต่ล่าสุดวันนี้ 

นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จังหวัดตรัง ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองตำบลเกาะลิบง เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง เฝ้าระวังการเกยตื้นของลูกพะยูน (น้องมาเรียม) และภัยคุกคาม พบว่า "น้องมาเรียมเริ่มปรับตัว ตื่นทันน้ำทะเลลง ไม่เกยตื้นและไม่มีภัยคุกคามอื่นใด"  ส่วนพี่ๆ เจ้าหน้าที่ฯ ก็พร้อมเฝ้าระวังมาเรียมน้อย 24 ชั่วโมง 

ทีมนิวมีเดีย พีพีทีวี เลยรวบรวมพัฒนาการความน่ารัก ขี้อ้อนของ "มาเรียมน้อย" มาให้ได้ชมกัน

เจ้าหน้าที่พา “น้องมาเรียม” ว่ายน้ำกับ “ แม่ส้ม”

เปิดโฉมหน้า! ชายผู้รู้ใจพะยูนน้อย “มาเรียม”

สำรวจพื้นที่ทำบ่ออนุบาลพะยูน “มาเรียม” ป้องกันเกยตื้น-ภัยอันตราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ