เปิดจดหมายฉบับสุดท้าย “น้องชายแดน”ส่งไม่ถึงมือแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียกผู้ปกครองนักเรียน 8 คน ร่วมสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ครอบครัว พบสมุดบันทึกของน้องชายแดน เขียนระบายความในใจระหว่างที่อยู่ในสถาบัน

วันนี้ 21 มิ.ย. 2562 นางสุวรรณา ทรัพย์สิน แม่น้องชายแดน อ่านจดหมายบันทึก บางช่วงบางตอน ที่น้องชายแดน เขียนระบายลงสมุดเอาไว้  หลังเข้าไปเก็บของในสถาบัน บอกว่าจดหมายที่น้องเขียนบันทึกไว้เตรียมส่งให้แม่ แต่ไม่สามารถส่งถึงมือแม่ได้  ซึ่งข้อความที่ลูกชายเขียนไว้ได้ระบายถึงการถูกซ่อมตลอดเวลา ถูกทรมาน  ต้องการกลับบ้านก็กลับไม่ได้ รวมถึงมีการเขียนข้อความหยาบคาย

ด้านพ่อ บอกว่าเสียใจมากที่ลูกชายคนเดียวจากไป ครอบครัวตนเหลือกันเพียงสองคนเท่านั้น อยากให้ครอบครัวของคนร้ายได้รับโทษสูงสุดตามกฎหมาย อย่าออกมาสร้างความเดือดร้อนแก่สังคมอีกเลย ขณะนี้ครอบครัวรู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายนำตัวมาลงโทษดำเนินคดีได้ และขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดอย่างถึงที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมโหดร้ายมาก

เจาะประวัติ “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชา ทำร้าย “น้องชายแดน” เรียนไม่จบเตรียมทหาร

อุปโลกน์ วันล้างบาป “ครูพี่ณัฐ” ทุบ “น้องชายแดน” ชำระบาป

ส่วนคดี วันนี้ผู้ปกครองจำนวน 8 คนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์ โดยหนึ่งในจำนวนผู้ปกครอง มีเด็กชายอายุประมาณ 15 ปี คาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนร่วมเรียนกวดวิชากับน้องชายแดนมาด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แยกห้องสอบ และไม่ยอมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ทำข่าว เพราะเกรงว่าจะไปกระทบสิทธิเด็กและเยาวชน

ด้าน พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผู้กำกับการสภ.เมืองนครสวรรค์ ระบุว่าการสอบสวนครั้งนี้จะมีผู้ปกครองแจ้งความเพิ่มหรือไม่นั้น อยู่การตัดสินใจของผู้ปกครองเองเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบสภาพจิตใจเด็ก และจะต้องมีหลักฐานประกอบรอบด้าน เช่นใบรับรองแพทย์เป็นต้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ฝากขังผู้ต้องหาผ่านมาแล้ว 2 วัน จะเร่งทำสำนวนให้ทันก่อนจะครบกำหนดฝากขังผลักแรก 12 วัน ซึ่งหากไม่สามารถสรุปสำนวนได้ทันฝากขังครั้งแรกจะยืนขอผลักดฟ้องอีก และยืนยันจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

ฝากขัง ครูพี่ณัฐ และ 2 ผู้ต้องหาติวเตอร์กวดวิชา ทำร้าย “น้องชายแดน” เสียชีวิต

รวบ 3 ผู้ต้องหาสถาบันกวดวิชาทำร้าย "น้องชายแดน"

พ่อ ร้องสอบสถาบันติวเข้าโรงเรียนนายร้อย สงสัยลูกถูกซ้อม

ย้อนไปดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นของน้องชายแดน ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน วัย 15 ปี ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร ทางครอบครัวจึงช่วยกันหาสถาบันกวดวิชา เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย กระทั่งไปเจอ สถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” และตัดสินใจเข้าไปเรียน

- 12 มิ.ย.  นายพิษณุ พ่อ ได้รับข่าวร้ายน้องชายแดน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในห้องไอซียู ในสภาพหมดสติ อาการโคม่าแพทย์ระบุว่า ลูกชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีรอยเย็บแผลแตกถึง 7 เข็ม แขนขวาหัก มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึงอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนจนบอบช้ำอย่างหนัก

- ครูณัฐ เจ้าของสถาบัน ระบุว่า บุตรชายเล่นกันกับเพื่อนคนอื่นๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตกแขนหัก

-13 มิ.ย.พ่อน้องชายแดน เข้าร้องแจ้งความ สภ.เมืองนครสวรรค์  และ กลางดึก น้องชายแดนเสียชีวิตเมื่อเวลา 00.45 น. โดยพ่อเชื่อว่า ลูกชายต้องถูกรุมทำร้ายอย่างแน่นอน

14 มิ.ย. ครูณัฐ  เจ้าของสถาบันกวดวิชาฯ ชี้แจงว่า มาจากการเล่นกันเองของกลุ่มนักเรียน

-นักเรียนที่เคยเข้าไปเรียนอยู่ที่สถาบันแห่งนี้ให้ข้อมูลเรื่องราวความรุนแรงภายในสถาบันระบุได้ว่า มีผู้สั่งการและรุมทำร้ายด้วย

15 มิ.ย. เด็กนักเรียนคนสนิทครูณัฐให้ปากคำ ให้การว่าน้องชายแดนมีปัญหากับแม่ยายของเจ้าของสถาบัน  หลังเข้าไปขอโทรศัพท์คืน แต่ไม่ได้จึงเดินหันหลังออกมาและหลุดพูดจาหยายบคาย จึงนำเรื่องไปฟ้องลูกเขย ครูณัฐได้ใช้ไม้เบสบอลฟาดไปที่ด้านหลังน้องชายแดนอย่างรุนแรงไปกว่า 20 ที เพื่อเป็นการทำโทษ 

-พยานซึ่งเป็นเด็กในเหตุการณ์ ยืนยันว่า ก่อนชายแดนเสียชีวิต ครูณัฐใช้ไม้เบสบอลตีชายแดนจนแขนหัก และครูณัฐได้นำไม้เบสบอล 8 อัน ไปโยนทิ้งริมแม่น้ำปิง

18 มิ.ย.ตำรวจบุกจับครูณัฐ ภรรยา และแม่ยายมีส่วนร่วม ทำร้ายน้องชายแดนจนเสียชีวิต ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยครูณัฐ ให้การปฏิเสธ

19. มิ.ย.ศาลจังหวัดนครสวรรค์พิจารณาแล้ว  เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาอาจจะไปทำลายประจักษ์พยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่งตัวฝากขังเรือนจำนครสวรรค์

20 มิ.ย. เด็กหาปลา เจอหลักฐานไม้เบสบอล จำนวน 4 อันใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิงมอบให้ตำรวจจากนั้นพบหลักฐานครบ ทั้ง 8 อัน หลังถูกนำมาทิ้งเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.

-นร.ให้ข้อมูลว่าครูณัฐซึ่งคลั่งไสยศาสตร์ อวดอ้างว่าตนเองคือร่างทรงเทพ จะมีการจัดให้เป็นวันล้างบาป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ