ตร.เร่งหาแรงงานกัมพูชาขับเครนหล่นใส่รร.อัสสัมชัญฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจ นครบาลบางรัก ประชุมความคืบหน้าคดีเครนถล่มใส่หลังคาสนามบาสโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สรุปว่าจะออกหมายเรียกรวม 6 หมาย เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่รับงานในโรงแรมริเวอร์การ์เดนท์ มี 2 บริษัท ที่รับผิดชอบเรื่องเครนในวันเกิดเหตุ และเตรียมเรียกแรงงานชาวกัมพูชาที่เป็นคนขับเครนมาให้ปากคำ เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่า ทางวิศวกรต้องการหาคนรับผิดแทน

วันนี้ 21 มิ.ย. 2562 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก เปิดเผยว่าได้ออกหมายเรียก 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 2 ก.ค.นี้ แม้ตามข้อมูลจะพบว่ามี 2 บริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับเครน คือบริษัทให้เช่าเครน กับบริษัทที่คนขับรถเครนสังกัดอยู่ แต่ตำรวจต้องหารายละเอียดให้ชัดเจนว่า บริษัททั้ง 6 แห่ง ทำหน้าที่อะไร รับผิดชอบส่วนใด

หากครบกำหนดวันที่ 2 ก.ค.นี้ ทั้ง 6 บริษัทไม่มาพบพนักงานสอบสวน ตำรวจกำหนดไว้ 2 แนวทางคือ ออกหมายเรียกรอบ 2 หรือ ขอศาลอนุมัติหมายจับ

พ.ต.อ.ดวงโชติ ชี้แจงว่า ที่ยังไม่ออกหมายจับใคร เพราะตอนนี้ ตำรวจสอบปากคำไป 10 กว่าคน เป็นอาจารย์กับผู้ปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ส่วนเด็กนักเรียน ก็ต้องสอบปากคำด้วย โดยประสานกับโรงเรียนแล้วจะเริ่มสัปดาห์หน้า โดยใช้สหวิชาชีพร่วมสอบ ตั้งแต่นักจิตวิทยา อัยการ นักสังคมสงเคราะห์

ขณะที่วิศวกรคุมงาน นายภัทรเกียรติ สนธิเดชกุล มาให้ปากคำในวันแรก และไม่มาพบอีกเลย ซึ่งนายภัทรเกียรติ กับแรงงานต่าวด้าวที่ยังหลบหนี ตำรวจรอแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส”

ตำรวจยังพบอีกว่าวันเกิดเหตุ เครนทำงาน 2 เครื่อง เครนที่ทำงานปกติคนขับชื่อนายสงคราม มีใบรับบรองวิชาชีพ ส่วนเครนที่ถล่ม คนขับเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ชื่อ นายเรด เพิ่งหัดขับได้ 2 วัน ไม่มีใบรับรอง แต่คำให้การของนายภัทรเกียรติ วิศวกรคุมงาน พยายามโยนความผิดให้กับนายสงกรานต์ คนขับรถเครนอีกคนที่มีใบรับรองว่าเป็นผู้ขับเครนที่เกิดเหตุ  เมื่อชุดสืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้วพบว่า วันเกิดเหตุนายสงกรานต์ ลางานเดินทางไปจังหวัดปัตตานี

ซึ่งพ.ต.อ.ดวงโชติ คาดว่าวิศวกรคุมงานคนนี้ กำลังเลี่ยงความผิดที่ให้บุคคลไม่มีใบรับรองขับเครนไปทำงานแทน ส่วนการติดตามตัวนายเรด ตอนนี้ข้อมูลล่าสุดพบว่ายังกบดานอยู่ในแคมป์พักคนงาน จังหวัดปทุมธานี ตำรวจกำลังติดตามตัว

ส่วนความผิดอื่นที่สำนักงานเขตบางรัก ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้าเพื่อเอาผิดบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ฐาน “ต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพ.ร.บ.อาคาร และข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน” พนักงานสอบสวนต้องเรียกพนักงานฝ่ายโยธาเขตบางรักมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อทำสำนวนให้รัดกุม โดยเรียกไปแล้ววันนี้ ทราบว่าฝ่ายโยธาเขตบางรัก เดินทางมาหน้า สน.บางรักแล้ว แต่ไม่ยอมเข้ามา เพราะเห็นสื่อมวลชนจำนวนมาก จึงนัดสอบปากคำใหม่ในวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.นี้

ส่วนการเอาผิดเขตบางรักเรื่องการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีเพิกเฉยต่อข้อร้องเรียนของโรงเรียน ที่ร้องไปหลายครั้งแล้ว ผู้กำกับการ สน.บางรัก เปิดเผยว่า วันที่สอบปากคำอาจารย์และผู้ปกครอง ยังไม่มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีนี้

ผู้ว่าฯกทม. สั่งย้ายหัวหน้าโยธาเขตบางรัก

ด้านกรุงเทพมหานคร วันนี้มีการประชุมฝึกอบรมการบริหารเขตระดับผู้อำนวยการเขต 50 เขต ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รอให้น.ส.ภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก เข้ามาร่วมประชุมและให้มาชี้แจ้งกรณี โครงการดังกล่าวถูกระงับให้ยุติการก่อสร้างไปตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. แต่ปรากฎว่ายังมีการก่อสร้างต่อเนื่อง ซึ่ง น.ส.ภัคภร ไม่ได้เข้าประชุมวันนี้ อ้างว่า ไปเยี่ยมเด็กที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล

ส่วนประเด็นเรื่องเอาผิดผู้อำนวยการเขตบางรัก ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ พล.ต.อ.อัศวิน ยังย้ำว่า ผู้อำนวยการเขตบางรักไม่ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถ้าผู้อำนวยการเขตบางรักผิด ตัวเอง ก็ผิดด้วยในฐานะผู้บังคับบัญชา

จากการประชุมร่วมผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันนี้ ได้ข้อสรุปว่า จะยื่นเรื่องขอให้เขตบางรัก ยุติการก่อสร้างโรงแรมออกไป 1 ปี ตลอดปีการศึกษา 2562 ซึ่งจะสิ้นสุด 31 มี.ค.2563

ตร.จ่อ ออกหมายจับ “คนขับเครน

คนขับเครนยังหลบหนี แจ้งความบ.ก่อสร้าง 2 กระทง

ด่วน!! เครนถล่ม ตกใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ นักเรียนเจ็บ 10

รร.ริเวอร์การ์เด้น แจง ใช้เครนติดตั้งระบบ ไม่ใช่ก่อสร้าง

“อัศวิน” สั่งสอบเขตบางรัก ปมเครนถล่มใส่นร.เจ็บสาหัส ลั่นใครผิดลงโทษหมด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ