ธุรกิจประกันชีวิต หนุนเงินลงทุนในประเทศ 3.1 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมประกันชีวิตไทย ชี้ธุรกิจประกันชีวิตส่งผลให้เกิดเงินลงทุนหมุนเวียนในประเทศถึง 3.1 ล้านล้านบาท ขณะที่เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แต่ช่องทางการเติบโตหลักของธุรกิจยังอยู่ที่ตัวแทน ที่ครองสัดส่วนถึง 48.7 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (23 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานพิธีมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ประจำปี 2562 นายสาระ ล่ำซำ อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมประกันชีวิตไทย และ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ระบุว่า เบี้ยประกันชีวิตรับรวมเมื่อสิ้นปี 2561 มีทั้งสิ้น 627,387 ล้านบาท ซึ่งช่องทางตัวแทน มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมสูงได้ถึง 305,478 ล้านบาท ครองสัดส่วนถึง 48.7 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต แต่ธุรกิจประกันชีวิตยังจำเป็นต้องอาศัยคนกลางที่จะมาเป็นผู้อธิบายเงื่อนไขและเอกสิทธิ์ตามกรมธรรม์ให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายขึ้น พร้อมกับคอยดูแลลูกค้าให้มีเงินเก็บยามเกษียณ จึงได้จัดงานมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่น เพื่อมุ่งพัฒนาตัวแทนประกันชีวิต

ด้านนางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ธุรกิจประกันชีวิตเป็นธุรกิจที่สำคัญกับเศรษฐกิจของประเทศไทย ตัวเลขเมื่อปี 2560 ยอดเงินลงทุนของบริษัทประกันชีวิตทั้งหมดกว่า 3.1 ล้านล้านบาท ทั้งยังเป็นผู้ลงทุนระยะยาว ธุรกิจประกันชีวิตจึงเป็นการสนับสนุนการลงทุนให้แก่ประเทศ ซึ่งเงินส่วนใหญ่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ลงทุนในตราสารหนี้ โดยเน้นลงทุนระยะยาว และถือจนครบกำหนด สร้างให้เกิดความมั่นคงกับอัตราดอกเบี้ยในพันธบัตรระยะยาวของประเทศ รวมถึงสร้างความมั่นคงให้คนไทยมีเงินออมเพื่อเกษียณ ในยุคที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ