อนาคตใหม่ เรียกร้องสอบหุ้นสื่อ ต้องมาตรฐานเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่เรียกร้องให้พิจารณานักการเมืองถือครองหุ้นสื่อภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับนายธนาธร และเชื่อว่าการตรวจสอบทำได้ไม่ยาก เพราะชื่อปรากฎในเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขณะที่นายเรืองไกรเดินหน้าร้องให้ กกต.สอบ 21 ส.ว.ถือครองหุ้นสื่อด้วย

วันนี้ 24 มิ.ย. 2562 นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลง หลังพรรคเพื่อไทยเปิดจำนวน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล 41 คน ถือหุ้นสื่อสารมวลชน คล้ายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า ถ้าใช้เกณฑ์การตรวจสอบมาตรฐานเดียวกัน จะพบข้อเท็จจริงไม่ยาก เพราะลักษณะคล้ายกับที่นายธนาธรถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งพักการทำหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว และยังไม่ทบทวนคำสั่ง ตามคำร้องของพรรคอนาคตใหม่ แต่ก็เห็นด้วยกับแนวทางการร้องให้ตรวจสอบ โดยต้องใช้มาตรฐานเดียวกัน และการตรวจสอบนั้นทำไม่ยาก เพราะชื่อจะปรากฏในเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นร้องประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ตรวจสอบ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านกว่า 30 คนชื่อมีส่วนเกี่ยวข้องกับการถือหุ้นบริษัทสื่อมวลชน และมีชื่อนพ.วาโย อยู่ด้วยนั้น ก็ไม่มีความกังวล เพราะชี้แจงอย่างชัดเจนไปแล้ว และพร้อมถูกตรวจสอบ

วันเดียวกันที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ไปยื่นหนังสือให้ กกต.ตรวจสอบ ส.ว. 21 คน ว่าถือหุ้นธุรกิจสื่อมวลชน ในช่วงที่คณะกรรมการสรรหาทำการคัดเลือกหรือไม่ และหาก กกต. สืบข้อมูลจนพบว่าทุกคนยังมีชื่อถือครองหุ้นในช่วงเวลาทำการคัดเลือก ส.ว. ขอให้ กกต.รีบส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย พร้อมขอให้ศาลสั่งให้ ส.ว.หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เคยใช้กับนายธนาธร

สำหรับรายชื่อทั้ง 21 คน ประกอบด้วย นายวันชัย สอนสิริ , ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี , นายระวี รุ่งเรือง , นายยุทธนา ทัพเจริญ , พล.อ.อ.มนัส รูปขจร , น.ส.ภัทรา วราวิตร ,พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย , พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ,นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ,นางประยูร เหล่าสายเชื้อ , นางเบญจรัตน์ จริยธาราสิทธิ์ ,นายบรรชา พงศ์อายุกูล ,น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ , พล.ร.อ. ฐนิธ กิตติอำพน , นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล , ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ , นายเฉลียว เกาะแก้ว , นายกูรดิสถ์ จันทร์ศรีชวาลา , นายกำพล เลิศเกียรติดำรงค์ และนางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าวก่อนนหน้านี้เตรียมให้ผู้ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้คนในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และให้รัฐมนตรีทำงานในตำแหน่งบริหารได้อย่างเต็มที่ ล่าสุดเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกัน และต้องพิจารณาอีกครั้งให้รอบคอบ เพราะเห็นว่านายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำสำคัญของพรรค จำเป็นจะต้องเข้าไปมีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส. ที่จะต้องประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงแกนนำหลัก ส.ส.ในการตอบโต้กับฝ่ายค้าน

ร้องกกต.สอบ"อนุทิน-ณัฏฐพล"ถือหุ้นสื่อเหมือน"ธนาธร"

“เรืองไกร” ยื่นร้อง 10 ส.ส. ปชป. ถือหุ้นสื่อ จี้ กกต. มาตรฐานเดียว

"ธนาธร" ลั่น ไม่ต้องการเป็นศัตรู "ณัฏฐพล" ปมถือหุ้น

“ศรีสุวรรณ” เล็งงัดหลักฐานเด็ด ฟัน"ธนาธร" ถือหุ้นสื่ออีกบริษัท

“เรืองไกร” ร้อง กกต.สอบ ว่าที่ ส.ส. พปชร.ราชบุรี ถือหุ้นสื่อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ