“ชาติพัฒนา” ส่อวืด เก้าอี้รัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชาติพัฒนา” ส่อวืด เก้าอี้รมต. พลังประชารัฐ โยน “บิ๊กตู่”เคาะคนสุดท้าย

วันนี้ 24 มิ.ย. 2562 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สำหรับข้อเรียกร้องของพรรคชาติพัฒนาต่อตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค นั้น ในเบื้องต้นก็ยังไม่ปรากฎชื่อบุคคลของพรรคชาติพัฒนามาร่วมครม.  แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาขั้นกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจ เนื่องจากขณะนี้โควต้าในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เต็มหมดแล้วทั้ง 19 ตำแหน่ง   และในช่วงที่มีการจัดโผครม. ก็ไม่ปรากฎชื่อคนของพรรคชาติพัฒนา จนกระทั่งก่อนที่จะเสนอชื่อให้นายกรัฐมนตรี ในกลางเดือน มิ.ย. มีการประสานพูดคุยกับแกนนำรัฐบาล

จนกระทั่งนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผอ.พรรคชาติพัฒนา ได้นำรายชื่อพร้อมประวัติของนายเทวัญ  ลิปตพัลลภ  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มาที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่คำรับรองจากพรรคพลังประชารัฐว่าพรรคชาติพัฒนาจะได้โควต้ารัฐมนตรีหรือไม่ 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ช่วงที่มีการประสาน 5 พรรคการเมืองขนาดเล็กให้มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่ร.ร.เดอะสุโกศล  ในวันที่ 4มิ.ย.ที่ผ่านมานายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาว่า “ขอให้มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อน ส่วนตำแหน่งทางการเมืองผมจะดูให้”

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต.

“ชาติพัฒนา” เผยไม่เคยคุย “เพื่อไทย”

ส.ส.ภาคใต้ “พลังประชารัฐ” ทวง 1 เก้าอี้รมต.ขู่คะแนนเสียงหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ