“ทรัมป์” เซ็นคว่ำบาตรอิหร่านเพิ่ม ตัดเส้นทางการเงินผู้นำสูงสุด ตอบโต้สอยโดรนสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ โดยพุ่งเป้าไปที่การตัดเส้นทางการเงินของ ‘อาลี คาเมเนอี’ ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหาร เพื่อขยายมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน โดยทรัมป์ ระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมในรอบนี้เป็นการตอบโต้ที่มีความเข้มข้นและเหมาะสมกับพฤติกรรมยั่วยุของอิหร่านที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เป้าหมายหลักของการขยายมาตรการคว่ำบาตรรอบนี้ คือ อยาโตเลาะ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เนื่องจากเป็นผู้มีบทบาทหลักต่อพฤติกรรมอันแข็งก้าวของรัฐบาลอิหร่าน ซึ่งรวมถึงการยิงโดรนของสหรัฐอเมริกา ตกลงในช่องแคบฮอร์มุซเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยืนยันอิหร่านยิงโดรนกองทัพร่วง

อิหร่านประหารชีวิตสายลับ CIA ฐานจารกรรมข้อมูล

ทรัมป์ กล่าวว่า มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมครั้งนี้จะทำให้ คามาเนอี สำนักงานของตัวเขา และ คนใกล้ชิด ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนหรือได้รับการสนุนทางการเงิน

โดย ทรัมป์ ยืนยันว่าสหรัฐอเมริกา ไม่ต้องการสร้างความขัดแย้ง แต่ย้ำว่าจะไม่มีวันปล่อยให้อิหร่านครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ และตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับอิหร่านว่าต้องการจะเจรจากับสหรัฐอเมริกา หรือไม่

สหรัฐฯโจมตีไซเบอร์ถล่มระบบอาวุธกองกำลังอิหร่าน

ขณะที่ สตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่าในปลายสัปดาห์นี้ สหรัฐอเมริกาจะประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรกับ จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่าน เพิ่มเติมอีก 1 คน

สหรัฐฯงัดหลักฐานใหม่อ้าง“อิหร่าน”โจมตีเรือน้ำมัน จ่อ เสริมทหารอีก1,000 นาย

 

Photo via : MANDEL NGAN / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ