“อิหร่าน” ประณาม สหรัฐฯคว่ำบาตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารเพื่อขยายมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน โดยมาตรการเพิ่มเติมในรอบนี้มีขึ้นเพื่อตอบโต้พฤติกรรมยั่วยุของอิหร่านที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ

เป้าหมายหลักของมาตรการเข้มข้นรอบนี้ คือ นาย อยาโตเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เนื่องจากถือเป็นผู้มีบทบาทหลักต่อนโยบายและพฤติกรรมอันแข็งกร้าวของรัฐบาลอิหร่าน ซึ่งรวมถึงการยิงโดรนของกองทัพสหรัฐฯ ตกลงในช่องแคบฮอร์มุซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว



ทรัมป์ ระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมครั้งนี้จะทำให้ นาย คามาเนอี สำนักงานของเขา  และคนใกล้ชิด ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน หรือได้รับการสนุนทางการเงินได้

ล่าสุด นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน ออกมาประณามมาตรการดังกล่าวว่าเป็นนโยบายการทูตที่น่ารังเกียจ ตอกย้ำให้เห็นว่ารัฐบาลทรัมป์กระหายสงครามมากเพียงใด

“ทรัมป์” เซ็นคว่ำบาตรอิหร่านเพิ่ม ตัดเส้นทางการเงินผู้นำสูงสุด ตอบโต้สอยโดรนสหรัฐฯ

“ผู้นำอิหร่าน”ปฏิเสธเจรจาสหรัฐฯ ปม คว่ำบาตร



ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ อยู่ระหว่างเดินสายเยือนซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหาแนวร่วมในการร่วมกันต่อต้านอิหร่าน ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดขึ้นในตะวันออกกลาง

ส่วนที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อวานนี้ มีมติเรียกร้องให้สหรัฐฯและอิหร่านหันหน้าเจรจากัน และใช้วิธีทางการทูตยุติความขัดแย้ง แต่รัฐบาลอิหร่านปฏิเสธการพูดคุยทันทีที่ทรัมป์ลงนามคำสั่งคว่ำบาตรรอบใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ