ยืนยัน 'มาริสา อีฟ จิรวงศ์' คนไทยคนแรกเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเนปาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​มาริสา อีฟ จิรวงศ์ แพทย์ไทยประจำคณะนักปีนเขา เสียชีวิตจากเหตุหิมะถล่มทับเบสแคมป์เขาเอเวอร์เรสต์


วันที่ 26 เม.ย. 58 เว็บไซต์ข่าว ซีบีเอสนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตจากทีมนักปีนเขายอดเขาเอเวอร์เรสยังเพิ่มสูงเหตุแผ่นดินไหวเนปาลขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 81 ปี ซึ่งปฏิบัติการสำรวจและเข้าช่วยเหลือทีมนักปีนเขายอดเขาเอเวอร์เรสต์ยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ล่าสุด มีรายงานว่า "มาริสา อีฟ จิระวงศ์" ผู้ช่วยแพทย์สาวชาวไทย วัย 29 ปี ที่อาศัยอยู่ย่านรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่ประจำเบสแคมป์ใกล้ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย


อย่างไรก็ตาม ข้อความสุดท้ายในเฟซบุ๊ก มาริสา อีฟ ได้โพสต์เอาไว้ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหวราวๆ 3 ชั่วโมง ได้ระบุว่า การเดินทางวันที่ 28 ยังคงไต่ขึ้นที่สูงและยากลำบากเช่นเดิม โดยมีเพื่อน ๆ สมาชิกต่างเข้ามาให้กำลังใจและภาวนาให้เธอปลอดภัย


"พวกเราต่างสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น มาริสา อีฟ เป็นหนึ่งในเหยื่อจากเหตุหิมะถล่ม ภายหลังจากแผ่นดินไหว พวกเราขอร่วมภาวนาและส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวและเพื่อนของเธอด้วย" ตัวแทนจาก แมดิสัน เมาท์เธนเนอร์ริ่ง (Madison Mountaineering) กลุ่มนักปีนเขา เปิดเผยกับ ซีบีเอสนิวยอร์ก


สำหรับตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1,900 คนแล้ว.


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ