จับแล้ว!คนส่งยาให้ “สารวัตรแย้” อ้างไม่รู้เป็นตร. รับ ยาถูกส่งมาจากพิษณุโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรวบหนุ่มส่งยาให้สารวัตรแย้ขณะซ่อนตัวในรีสอร์ท อ้างไม่ทราบปลายทางเป็นตำรวจ แค่รับยาและรายชื่อลูกค้ามาจากพิษณุโลก ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคาดทำเป็นขบวนการเค้นสอบขยายผลเพิ่ม

ความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 บุกจับกุมมารดาของ  พ.ต.ท.พิเชษฐ  เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท. หรือ สารวัตรแย้ หลังจากได้เซ็นรับกล่องพัสดุซึ่งภายในบรรจุยาไอซ์ 50 กรัม และยาอี อีกกว่า 50 เม็ดอยู่ในกล่อง โดยหน้ากล่องพัสดุดังกล่าวระบุชื่อผู้รับ คือ นายพิเชษฐ  เสาแบน หรือ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ซึ่งพบว่ากล่องพัสดุดังกล่าวต้นทางถูกส่งมาจากไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และเมื่อตรวจสอบจากทางไปรษณีย์ต้นทางพบว่า ผู้ที่มาส่งกล่องพัสดุดังกล่าวชื่อ นายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ตามบัตรประจำตัวประชาชนที่นำมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์  ซึ่งมีภูมิลำเนา ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่โดยได้ส่งพัสดุแบบ อีเอ็มเอส เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 25 มิ.ย. 2562  ตำรวจสภ.สตึก ได้เข้าทำการจับกุมชายหนุ่มที่ส่งกล่องพัสดุบรรจุยาไอซ์ ยาอี ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะส่งไปรษณีย์ได้แล้ว  คือ  นายอนุศักดิ์  มิ่งเมือง อายุ 25 ปี เป็นชาว จ.พะเยา ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สตึก

จากการสอบสวนนายอนุศักดิ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าพัสดุทั้ง 6 กล่อง ตนเองเป็นคนไปส่งจริง โดยพัสดุทั้ง 6 กล่องมีคนส่งมาให้จาก จ.พิษณุโลก พร้อมกับรายชื่อลูกค้าที่ให้ส่งต่อ จากนั้นตนเองมีหน้าที่รับจ้างส่งต่อตามคำสั่งเท่านั้น ส่วนกล่องพัสดุที่แม่สารวัตรแย้เป็นคนเซ็นรับนั้น ตนก็ส่งตามรายชื่อโดยระบุชื่อผู้รับว่า “นายพิเชษฐ เสาแบน” จึงไม่รู้ว่าปลายทางเป็นใคร แต่มาทราบ ภายหลังตอนที่เป็นข่าว ว่าเป็นชื่อของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ เพราะตนเพียงรับจ้างส่งของตามรายชื่อเท่านั้น และทำเป็นครั้งแรกเพราะตกงาน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการ แต่จะเกี่ยวข้องกับสารวัตรแย้ หรือไม่นั้น ก็ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่นำไปยื่นกับทางไปรษณีย์เพื่อใช้ส่งพัสดุก็ไม่ใช่ของตนเอง แต่ถูกส่งมาพร้อมพัสดุและรายชื่อลูกค้า จาก จ.พิษณุโลก เช่นกัน

หลังจากตำรวจเข้าจับกุมตัวนายอนุศักดิ์ ขณะหลบซ่อนตัวภายในรีสอร์ท ก็ได้นำตัวไปตรวจค้นภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.สตึก ก็พบกล่องพัสดุอีก 1 กล่องถูกส่งผ่านมาทางบริษัทจัดส่งพัสดุเอกชน เมื่อเปิดดูพบยาบ้าจำนวน 3 ห่อๆ ละ 200 เม็ดอยู่ภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้  พร้อมควบคุมตัวนายอนุศักดิ์ ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดไว้ในครอบครอง”  พร้อมจะทำการสอบสวนขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

สั่ง "สารวัตรแย้" ชี้แจงปมได้รับพัสดุบรรจุยาเสพติด

วงจรปิด เผยภาพคนส่งพัสดุไปรษณีย์ให้ “สารวัตรแย้”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ